ปชช.พร้อมใจสักการะพระบรมศพเนืองแน่น (21พ.ย.)

ปชช.พร้อมใจสักการะพระบรมศพเนืองแน่น (21พ.ย.)

พสกนิกรพร้อมใจ สักการะพระบรมศพเนืองแน่น ยังไม่หมดวันกว่า 2 หมื่นแล้ว (21พ.ย.)

ที่บริเวณพระพระบรมมหาราชวัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาเพื่อ สักการะเบื้องหน้าพระบรมโกศ พระบรมศพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท แม้ว่าจะเป็นวันทำงานปกติ และเป็นวันที่แดดร้อนอบอ้าวก็ตาม โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตรวจและอาสาสมัคร คอยอำนวยความสะดวกจัดแถวให้

ทั้งนี้ทางกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง(กอร.รส.) ได้จัดเต็นท์ที่พักคอยให้ประชาชนในบสนามหลวงฝั่งทิศเหนือ มีเก้าอี้เตรียมไว้ให้ สามารองรับประชาชนได้ 12,000 คน รวมถึงได้มีการนำรั้วเหล็กมากั้นไว้ อย่างเป็นระเบียบช่วยป้องกันไม่ให้ประชาชนสับสนในการเข้าคิว

นอกจากนี้ยังคงมีอาสาสมัครจาหลายภาคส่วนได้อำนวยความสะดวกให้ประชาชน ทั้งแจกอาหาร ยาดม และลูกอม รวมถึงมีบริการทางการแพทย์ ตรวจโรคเบื้องต้นให้ ส่วนพื้นที่ทางใต้เริ่มมีการจัดเตรียมพื้นที่ เพื่อส่งมอบต่อให้ทางกรมศิลปากร เพื่อสร้างพระเมรุมาศต่อไป สำหรับประชาชนที่ต้องการธุระส่วนตัวขณะรอแถวนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมบัตรคิวให้ เพื่อให้ประชาชนได้ไปทำธุระส่วนตัว เข้าห้องน้ำ และไปรับอาหารได้

ทั้งนี้ในส่วนของการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ คอยดูและอย่างเข้มงวด อีกทั้งยังมีนักศึกษาวิชาทหาร (รด.) คอยช่วยเหลืออยู่ที่จุดคัดกรองทั้ง 9 จุด โดยมีการตรวจค้นร่างกาย สัมภาระ บัตรประชาชน อย่างละเอียด เพื่อป้องกันมิจฉาชีพที่จะแฝงตัวมากับประชาชน นอกจากนี้บริเวณรอบพระบรมมหาราชวัง ยังมีตำรวจม้า และตำรวจสุนัข คอยตรวจตราบริเวณโดยรอบ สำหรับยอดของปรชาชนที่ได้เข้าพระบรมมหาราชวัง ทาง กอร.รส. แจ้งในเวลา 16.00 น. ว่า แจ้งว่ามียอดจำนวน 20,825 คน ซึ่งในแต่ละวันทางพระบรมมหาราชวัง สามารถเปิดให้คนเข้าได้ 30,000 ต่อวัน