รวบสมาชิก 'แก๊งค์ซามูไรเคดำ' แค่กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาท

รวบสมาชิก 'แก๊งค์ซามูไรเคดำ' แค่กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาท

ตำรวจเชียงใหม่ สนธิกำลังทหารและฝ่ายปกครอง อ.หางดง จับสมาชิกที่อ้างว่าเป็นแก๊งซามูไรเคดำ เผยเพียงการทะเลาะวิวาทระหว่างกลุ่มวัยรุ่นเท่านั้น

เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (19 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยชุดสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธร ภาค 5 เจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ ได้เผยถึงภารกิจบุกจับกลุ่มวัยรุ่น หลังมีข่าวออกมาว่ามีแก๊งซามูไร ออกอาละวาดทำร้ายประชาชนในพื้นที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ กลายเป็นข่าวคึกโครมในโลกโซเชียลนั้น

ล่าสุด ในช่วงเช้ามืดวันนี้ เวลาประมาณ 05.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 33 และฝ่ายปกครอง อำเภอหางดง จำนวน 150 นาย ได้บุกเข้าปิดล้อมตรวจค้น ในเขตที่พักแคมป์คนงานต่างด้าว ของ ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จำนวน 3 เป้าหมายหลัก เกือบ 400 หลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายได้จำนวน 10 ราย พร้อมสมาชิกแก๊งซามูไรเคดำได้อีก 5 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 2 คน อายุ 15-17 ปี พร้อมของกลางมีดซามูไร ยาวประมาณ 2 ฟุต 1 เล่ม และเหล็กแป๊บอีก 2 อัน เสื้อแก๊งซามูไรเคดำ 3 ตัว ก่อนจะนำตัวมายังสภ.หางดง เพื่อทำการสอบสวนและหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

พ.ต.อ. ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดทราบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามที่เห็นในคลิป บริเวณด้านหน้าเซเว่นอีเลฟเว่นแห่งหนึ่งในพื้นที่อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จนกลายเป็นกระแสคึกโครมในโลกโซเชี่ยลนั้น คือวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมาแล้ว เป็นภาพที่รุ่นพี่ในกลุ่มคนหนึ่งของแก๊งซามูไรเคดำ ถูกรุมทำร้ายจากสมาชิกกลุ่มบ้านเบ้อ หรือ off line จนได้รับบาดเจ็บสาหัส  ด้วยความคึกคะนองจึงรวมตัวกันตามไปเอาคืนกลุ่มคูอริ ไม่ได้มีจุดประสงค์จะออกไปทำร้ายประชาชนตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด 

ทั้งนี้จากการตรวจปัสสาวะพบว่ากลุ่มวัยรุ่นที่จับมาได้นั้น ส่วนหนึ่งมีการใช้สารเสพติดด้วย จึงถูกควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป โดยอย่างไรก็ตามได้ฝากชี้แจงไปยังประชาชนว่า ไม่ต้องวิตกกังวลกับข่าวลือที่เกิดขึ้น แก๊งซามูไรไล่ฟันประชาชนไม่มีจริง เป็นชื่อที่กลุ่มวัยรุ่นตั้งขึ้นมาเท่านั้น และหลังจากนี้ทางมณฑลทหารบกที่ 33 จะเข้ามาดูแลจัดระเบียบแคมป์คนงานเหล่านี้ต่อไป