อินเด็กซ์ฯส่ง‘เดอะด็อกพาร์ทเนอร์’บุกเวียดนาม

อินเด็กซ์ฯส่ง‘เดอะด็อกพาร์ทเนอร์’บุกเวียดนาม

วิลเลจ เทเลวิชั่น ส่งฟอร์แมทรายการ “เดอะ ด็อก พาร์ทเนอร์” บุกตลาดเวียดนาม ปีหน้าเล็งขายลิขสิทธิ์ต่างประเทศเพิ่ม

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าหลังจาก"วิลเลจ เทลิวิชั่น" ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ในเครืออินเด็กซ์ ได้สร้างสรรค์และผลิตรายการ เดอะ ด็อก พาร์ทเนอร์ (The Dog Partner) ออกอากาศทางช่อง9 ซึ่งรายการเกมส์โชว์น้องหมา รายการแรกและรายการเดียวที่นำน้องหมาและเจ้าของร่วมเล่นเกมส์ ผ่านกิจกรรม 2 คำสั่ง ให้‘นั่ง’และ‘นิ่ง’ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากกลุ่มผู้ชมที่รักสุนัข ด้วยรูปแบบเนื้อหาที่สนุกและเข้าใจง่าย 

ล่าสุดได้ส่งออกฟอร์แมทรายการเดอะด็อก พาร์ทเนอร์ สู่ตลาดประเทศเวียดนาม โดยออกอากาศทางช่องเลทส์ เวียด (Let’s Viet) ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากกลุ่มผู้ชมที่เวียดนาม ทุกวันเสาร์เวลา 9.00-9.30 น.ซึ่งเป็นช่วงเวลารายการสำหรับเด็กและครอบครัว หลังจากนำรายการไปออกอากาศไม่กี่เทป พบว่าได้รับความนิยมอย่างเห็นได้ชัด จึงตั้งเป้าหมายขายลิขสิทธิ์รายการสู่ตลาดต่างประเทศอื่นๆ ต่อไปในปีหน้า

            “จากกระแสตอบรับที่ดีของรายการเดอะ ด็อก พาร์ทเนอร์ ทำให้รายการได้เข้าชิงรางวัล เอเชี่ยน เทเลวิชั่น อวอร์ดส 2016 ในประเภทรายการเกมส์โชว์ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่กลุ่มอุตสาหกรรมผู้ผลิตรายการที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอรายการ ด้วยรูปแบบและเนื้อหา พร้อมองค์ประกอบการผลิตที่มีคุณภาพและโดดเด่น"

            อย่างไรก็ตามตลอดปีนี้ วิลเลจ เทเลวิชั่น ได้สร้างสรรค์ผลงานรายการทีวีหลากหลายประเภท อาทิ รายการ Absolute Siam รายการที่ตอบโจทย์ความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่มีวันหยุดนิ่ง ทั้งศิลปะ ดนตรี เทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ และแฟชั่นสุดล้ำ นำเทรนด์ ออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 21.10 - 21.55 น. ทางช่องทรูอินไซด์, รายการนางสาวไทย เดอะเรียลลิตี้2559  การประกวดนางงามรูปแบบเรียลลิตี้โชว์ ทางช่อง 7 เอชดี, ปังบอย ละครน้ำดี เรื่องราวของพัฒนาการ ทั้งด้านมุมมองด้านความคิด และการตัดสินใจของเด็กชายช่างจินตนาการในแต่ละช่วงวัย ช่องไทยพีบีเอส เป็นต้น 

ปีหน้าวิลเลจ เทเลวิชั่น ตั้งเป้าสร้างสรรค์รายการหลากหลายประเภทต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ โดยรูปแบบที่ออกมายังคงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มุ่งสร้างสีสัน ความแปลกใหม่และแตกต่าง เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟสไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่และเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมทีวีให้เติบโต