ชื่นชม! 'ร้านสุกี้' จัดโปรฯ แจกฟรีข้าวสารช่วยชาวนา

ชื่นชม! 'ร้านสุกี้' จัดโปรฯ แจกฟรีข้าวสารช่วยชาวนา

สุดยอด..น่าชื่นชม! ร้านบอนซอง สุกี้บุฟเฟ่ จัดโครงการ "ทานสุกี้ รับฟรีข้าวสาร ช่วยชาวนา" พร้อมให้สถานที่ขายข้าว

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่หน้าร้านบอนซอง สุกี้บุฟเฟ่ เลขที่85-60ถนนแปดวา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ อยู่บริเวณหน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุตรดิตถ์ มีป้ายข้อความ “ทานสุกี้ รับฟรี ข้าวสาร ช่วยชาวนา” ติดอยู่และได้รับความสนใจจากประชาชนที่ผ่านมาทั้งแวะอ่าน นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูป และเลือกเข้าไปใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และพบว่าที่เคาร์เตอร์ภายในร้านดังกล่าว พนักงานกำลังนำข้าวสารบรรจุถุงขึ้นเรียง เพื่อเตรียมแจกให้ลูกค้า

น.ส.รสสุคนธ์ พิมเอี่ยม เจ้าของร้านบอนซอง สุกี้บุฟเฟ่ กล่าวว่า เป็นเพียงธุรกิจเล็กๆแต่อยากมีส่วนร่วมช่วยเหลือชาวนา ซึ่งเป็นกระดูกสันหลังของชาติ และเป็นอาชีพของบรรพบุรุษ ที่ทำให้ตัวเองมีอาชีพในวันนี้ หลังราคาข้าวตกต่ำ จึงตัดสินใจช่วยซื้อข้าวสารบรรจุถุงจากสหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด เพื่อช่วยระบายข้าวสารแล้วนำมาแจกให้ลูกค้าที่มารับประทานสุกี้ที่ร้าน แม้จะไม่มากมาย วันละ 50 ถุงๆละ1กิโลกรัม ต่อเนื่องทุกวันอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่คือนักศึกษา ที่อาศัยตามหอพัก ข้าวสารที่รับแจกไป แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้บ้าง

นอกจากนี้ทางร้านยินดี จุดบริเวณภายในร้าน และหน้าร้านให้ชาวนานำข้าวสารมาวางจำหน่ายได้ แม้จะเป็นเพียงร้านค้าเล็กๆ มุมหนึ่งของจังหวัดอุตรดิตถ์ แต่อยากจะมีส่วนร่วมช่วยชาวนา ทั้งนี้ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก ใช้บริการเพื่อขอรับข้าวสาร