ปชช.ชลบุรีบ่นเสียดายต่อคิวยาวแลกธนบัตร แต่ธนบัตรหมดก่อน

ปชช.ชลบุรีบ่นเสียดายต่อคิวยาวแลกธนบัตร แต่ธนบัตรหมดก่อน

ปชช.ชลบุรีแห่แลกธนบัตรพ่อหลวงเก็บไว้เป็นที่ระลึก ต่อคิวกันยาวเหยียดหลายคนบ่นเสียดายแลกไม่ทัน

ได้มีประชาชนจำนวนมากมายมายืนเข้าคิวรอแลกธนบัตรที่ออกเนื่องในมหามงคลสมัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา (พ.ศ.๒๕๓๐) ชนิดราคา 60 บาท แลกได้ในราคา 60 บาท และธนบัตรที่ระลึกเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปีธนบัตรไทย (พ.ศ.๒๕๔๕) ชนิดราคา 100 บาท แลกได้ในราคา 100 บาท ตามธนาคารต่างๆ โดยเฉพาะถนนสายพระยาสัจจา ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี มีสถานที่ตั้งธนาคารหลายแห่ง อาทิ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา มีประชาชนมาเข้าคิวยาวเหยียด เพื่อรอแลกธนบัตรดังกล่าว

นอกจากนี้ธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนพระยาสัจจาก็มีชาวชลบุรีมายืนเข้าคิวรอแลกธนบัตรด้วยเช่นกัน โดยไม่มีบัตรคิวแจกให้กับประชาชน ทำให้หลายคนต้องผิดหวังกลับบ้าน โดยเฉพาะคนที่ยืนคิว 101 ต้องผิดหวังอย่างแรงเพราะคิดว่าน่าจะถึงคิวตนเอง และยังมีหญิงสาวอุ้มลูกหนัก 12 กิโลกรัมเข้าคิวก็ผิดหวังด้วยเช่นกัน

น.ส.สุนันทา ทิจะยัง อายุ 60 ปี ชาว ต.เสม็ด ซึ่งมาเข้าคิวเป็นคนแรกกล่าวว่า ดีใจมากที่แลกธนบัตรใบละ 100 บาทได้จะได้นำกลับไปเป็นที่ระลึก

นายกฤตชัย นางสอาด จริพัฒน์ธำรงกูล สองสามีภรรยาได้แสดงความดีใจอย่างมากที่ได้โอกาสแลกธนบัตรได้ทั้ง 2 รูปแบบ โดยได้ดูข่าวจากสถานีโทรทัศน์ พร้อมทั้งมีการแนะนำว่าอยากได้ธนบัตร 2 รูปแบบให้มาทั้ง สามีและภรรยา เลยได้โอกาสนี้ไปด้วย โดยมายืนรอนานกว่า 2 ชั่วโมง

นางธมนันท์ ภู่ศรี อายุ 50 ปี ชาว ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี กล่าวว่า ตนอุ้มลูกหนัก 12 กิโลกรัมเพื่อแลกธนบัตร แต่ก็ต้องผิดหวังแลกไม่ได้ เพราะหมดเสียก่อน อยากได้ธนบัตรเก็บไว้เป็นที่ระลึกเหมือนกัน

นอกจากนี้ประชาชนที่มายืนรอเข้าคิวและต้องผิดหวังไม่สามารถแลกธนบัตรได้ต่างบนว่าเสียดายและเสียโอกาสที่ไม่ได้รับแลกธนบัตร