ปณทยืนยันลงทะเบียนรับภาพผนึกแสตมป์ปลอดภัย

ปณทยืนยันลงทะเบียนรับภาพผนึกแสตมป์ปลอดภัย

ไปรษณีย์ไทยยืนยันความปลอดภัยเว็บไซต์ลงทะเบียนบัตรภาพผนึกแสตมป์ ร.9 ล่าสุดยอดประชาชนลงทะเบียนวันที่ 2 พบมีแล้วกว่า 5 ล้านคน

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เผยยอดการลงทะเบียนขอรับบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 9 วานนี้ (8 พ.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น.ว่า มีผู้ลงทะเบียนในระบบแล้วกว่า 5 ล้านคน


ล่าสุด พบผู้ไม่หวังดีเผยแพร่ข้อมูลเรื่องไปรษณีย์ไทย จะนำเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนของผู้แสดงความจำนงขอรับบัตรภาพ รัชกาลที่ 9 ไปใช้ในทางมิชอบ รวมไปถึงประชาชนมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยในข้อมูล


ไปรษณีย์ไทย ขอให้ประชาชนมั่นใจในระบบรักษาความปลอดภัยของเว็บไซต์ www.stamprama9.thailandpost.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่จะรับข้อมูลการลงทะเบียนเพียงอย่างเดียว และป้องกันการโจมตีเว็บไซต์ในรูปแบบต่างๆ พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่มีมาตรฐาน


สำหรับเว็บไซต์ที่ประชาชนลงทะเบียนได้ คือ www.stamprama9.thailandpost.com และยังลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ www.stamprama9.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ถูกต้องของไปรษณีย์ไทยเช่นกัน โดยไม่เรียกเก็บค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นจากประชาชน และลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 พ.ย. นี้


โดยต้องใช้หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก กรอกรายละเอียดชื่อ-นามสกุล ที่อยู่สำหรับการจัดส่ง เพื่อไปรษณีย์ไทยจะได้นำส่งบัตรภาพ ตามที่อยู่ที่ได้ลงทะเบียนไว้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และระบุหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อการแจ้งข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมและประสานงานการนำจ่ายสำหรับผู้ที่ไม่มีคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ