ซัมซุงชูมือถือใหม่ติด'เอไอ'

ซัมซุงชูมือถือใหม่ติด'เอไอ'

ซัมซุงเตรียมเปิดตัวบริการช่วยผู้ใช้งานด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) ในมือถือรุ่น “เอส 8” เพื่อกอบกู้ยอดขายและความเชื่อมั่นหลังวิกฤติโน้ต 7

ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยีเกาหลีใต้ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ โค เตรียมเปิดตัวระบบช่วยเหลือผู้ใช้งานด้วยเอไอของตัวเองในโทรศัพท์มือถือ กาแลคซี่ เอส 8 เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ของตัวเองจากคู่แข่งหลายราย และการเคลื่อนไหวนี้ก็ยังเกิดหลังจากที่ซัมซุงซื้อกิจการ วีฟ แล็บส์ อิงค์ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่ง วีฟ แล็บส์ เป็นหนึ่งในผู้สร้างแอพพลิเคชั่นตอบโต้ด้วยเสียง “สิริ” ของแอ๊ปเปิ้ล อิงค์ 

นอกจากนี้ซัมซุงยังต้องการให้แพลตฟอร์มเอไอ "วีฟ" ของวีฟแล็บส์ รองรับการทำงานของอุปกรณ์อัจฉริยะของซัมซุง อย่างเช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า และนาฬิกาอัจฉริยะ หรือ สมาร์ทวอทช์ ในอนาคตด้วย

ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถืออันดับ 1 ของโลกรายนี้ ยังหวังให้กาแลคซี่ เอส 8 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปีหน้า ช่วยกู้ศรัทธาสมาร์ทโฟนของบริษัท หลังจากโทรศัพท์รุ่น กาแลคซี่ โน้ต 7 มีปัญหาเกี่ยวกับความร้อนจนทำให้แบตเตอรี่ระเบิด และกระทบต่อกำไรของบริษัทราว 5,400 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 189,000 ล้านบาท) ตลอด 3 ไตรมาสจนถึงไตรมาสแรกของปีหน้า ขณะที่นักลงทุนและนักวิเคราะห์ก็มองว่า เอส8 จะต้องเป็นอุปกรณ์ที่ดีมากๆเท่านั้น จึงจะทำให้ซัมซุงกลับมาเอาชนะใจผู้บริโภคและฟื้นกำไรได้