นายกฯ ชู 'ศาสตร์พระราชา' อยู่คู่แผ่นดินไทย

นายกฯ ชู 'ศาสตร์พระราชา' อยู่คู่แผ่นดินไทย

"นายกรัฐมนตรี" ชู "ศาสตร์พระราชา" อยู่คู่แผ่นดินไทย เป็นแนวทางให้พสกนิกรใช้พัฒนาอย่างมีภูมิคุ้มกัน ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข สามัคคี ปรองดอง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักาาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวผ่านรายการ“ศาสตร์พระราชาสู่การปฏิบัติอย่างยั่งยืน” ว่าแม้ว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯเสด็จสวรรคตแล้ว แต่ “ศาสตร์พระราชา” ยังคงอยู่คู่แผ่นดินไทย รวมทั้งแนวคิด หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ที่ได้พระราชทานไว้ กว่า 40ปีที่ผ่านมา เพื่อให้พสกนิกรชาวไทยนำไปเป็นแนวทางการพัฒนาตนเองและครอบครัว ให้มีภูมิคุ้มกันที่มั่นคงในการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข ซึ่งล้วนมุ่งให้พสกนิกร ทุกหมู่เหล่าดำรงตนเป็นคนดี ทั้งคิดดี พูดดี ทำดี ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม สุจริตมีวินัย และมีความสามัคคีปรองดองกัน เพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศชาติบ้านเมือง ให้มีความเจริญก้าวหน้าเป็นปึกแผ่นมั่นคง ตลอดไป

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณ ศูนย์คุณธรรม ภายใต้กำกับของกระทรวงวัฒนธรรม ที่ได้จัดทำหนังสือ “เทิด ๙ ปกเกศ” โดยรวบรวมพระราชดำรัสและพระบรมราโชวาท ด้านคุณธรรม ๕ ประการ ได้แก่ซื่อตรง วินัย รับผิดชอบ จิตอาสา และพอเพียง สำหรับประชาชนคนไทยได้รับรู้และน้อมนำ คติ – คำสอน ของพ่อหลวง ซึ่งเป็นคุณธรรมอันประเสริฐไปปฏิบัติ นับเป็นการถวายความจงรักภักดี ด้วยการปฏิบัติบูชา เพื่อการสืบทอดให้สิ่งดีงาม ธำรงอยู่ในสังคมไทย อย่างมั่นคงสืบไป