ปชช.ทยอยเข้าบริเวณลานย่าโม ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

ปชช.ทยอยเข้าบริเวณลานย่าโม ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

ชาวโคราชทยอยเดินทางมาร่วมงานร้องเพลง "สรรเสริญพระบารมี" กระหึ่มทั้งเมืองเย็นนี้

นครราชสีมา วันนี้ (27 ต.ค. 59) เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวจังหวัดนครราชสีมา สวมใส่ชุดสีดำ ทยอยเดินทางมา ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อร่วมงาน “ชาวโคราช ร้อยดวงใจ ถวายอาลัยในหลวง” ซึ่งทางจังหวัดนครราชสีมา จัดขึ้น เพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปริมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 โดยจะมีไฮไลท์ของงานในช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. ที่ชาวจังหวัดนครราชสีมา จะมารวมตัวกันที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี กว่า 50,000 คน เพื่อร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีพร้อมกันอย่างยิ่งใหญ่

ซึ่งบรรยากาศการเตรียมงานล่าสุด ขณะนี้บรรดาผู้ประกอบการเครื่องเสียงทั้งจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการจัดตั้งเครื่องเสียงโดยรอบตัวเมืองแล้วกว่า 50 จุด และตั้งจอฉายภาพแอลอีดีขนาดใหญ่ 5 จุด ส่วนบริเวณลานครึ่งวงกลมข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จะเป็นจุดที่จะจัดบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยอาจารย์สมเถา สุจริตกุล มาทำหน้าที่อำนวยการนักดนตรีวงดุริยางค์สยามฟิลอาร์โมนิก และนักร้องคอรัสรวมกว่า 200 ชีวิต รวมทั้งกำกับภาพและควบคุมแสง สี เสียง โดย 3 ผู้กำกับภาพยนตร์ดัง ปรัชญา ปิ่นแก้ว, ธนิต จิตนุกุล และบัณฑิต ทองดี เพื่อบันทึกภาพประวัติศาสตร์นี้ไว้ให้ชาวจังหวัดนครราชสีมาได้เก็บไว้เป็นที่ระลึกต่อไป

ขณะที่บรรยากาศริมถนนทั่วเมืองนครราชสีมา ได้มีห้างร้านต่างๆ มาจัดตั้งซุ้มอาหารเพื่อแจกอาหาร และเครื่องดื่มให้กับประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าไปรับอาหารกันตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา