หุ้นไทยพรุ่งนี้มีโอกาสรีบาวด์หลังปรับฐานวันนี้-ส่งออกหนุน

หุ้นไทยพรุ่งนี้มีโอกาสรีบาวด์หลังปรับฐานวันนี้-ส่งออกหนุน

โบรกเกอร์ชี้ แนวโน้มหุ้นไทยพรุ่งนี้ มีโอกาสรีบาวด์ หลังปรับฐานวันนี้ รวมทั้งตัวเลขส่งออกเดือนก.ย.ดีกว่าตลาดคาด

บรรยากาศการลงทุนหุ้นไทยวันนี้ (26ต.ค.) ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ โดยระหว่างวันดัชนีทำระดับสูงสุดที่ 1,507.20 จุด ส่วนดัชนีทำระดับต่ำสุดของวันอยู่ที่ 1,492.11 จุด จนกระทั่งปิดตลาดยังคงยืนอยู่ในแดนลบ โดยมาอยู่ที่ระดับ 1,492.12 จุด ลดลง 14.35 จุด หรือลดลง 0.95% มีมูลค่าการซื้อขาย 46,358.16 ล้านบาท 

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับฐาน เช่นเดียวกันกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคที่ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบ ซึ่งเป็นไปตามสถานการณ์สินค้าโภคภัณฑ์ โดยราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงไปราว 1% ส่งผลให้กดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน ทำให้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียต่างปรับตัวลง

ดังนั้นแนวโน้มตลาดโดยรวม ยังมีความผันผวน จึงแนะใช้จังหวะของการย่อตัว ตั้งรับหุ้นรายตัวมากกว่าจะเป็นการกังวลต่อภาพของการปรับฐานรุนแรง

สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามในช่วงนี้ คือ สถานการณ์ราคาน้ำมัน ทิศทางค่าเงินเอเชีย เนื่องด้วยตลาดยังคงตอบรับความเสี่ยงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ช่วงปลายปี และยังมีความเสี่ยงของการเลือกตั้งสหรัฐฯ

ส่วนแนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (27 ต.ค.) ตลาดหุ้นน่าจะมีโอกาสรีบาวด์ หลังจากปรับฐานในวันนี้ รวมถึงตัวเลขส่งออกของไทยเดือนก.ย.ที่ออกมาดีกว่าตลาดคาด หรือเติบโตต่อเนื่อง 3.4% โดยเป็นการขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 จากที่ตลาดคาดส่งออกหดตัว -1.3 ถึง -2% ก็น่าจะส่งผลให้ตลาดดีดกลับขึ้นมาได้ พร้อมให้แนวรับ 1,490 จุด แนวต้าน 1,509-1,514 จุด