ผวา!! 'ลิงกัง' หลุดกรงไล่ขย่ำเด็ก 2 ราย

ผวา!! 'ลิงกัง' หลุดกรงไล่ขย่ำเด็ก 2 ราย

ชาวอรัญประเทศผวา! "ลิงกัง" หลุดกรงไล่ขย่ำเด็ก 2 รายซ้อน เจ้าหน้าที่นำปืนยิงยาสลบออกไล่ล่าแต่ยังจับไม่ได้

พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผกก.(สส) สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว และ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา ประสานความร่วมมือกับ จนท.ปศุสัตว์อรัญประเทศ และ จนท.ด่านกักกันสัตว์สระแก้ว พร้อมด้วย จนท.มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ สนธิกำลังร่วมกันออกไล่ล่าจับลิงกัง สีน้ำตาลเทา อายุประมาณ 3-5 ปี ที่ออกมาไล่กัดคน

โดยรายแรก ลิงได้ไล่กัดเด็กชายอณาวิน อุไร อายุ 1 ปีเศษ ขณะนั่งหน้ารถจักรยานยนต์ที่มีนายอาทิตย์ อุไร ผู้เป็นพ่อขับขี่จากตลาดโรงเกลือ จะกลับบ้านพักขณะขับขี่มาตามถนนทางเข้าสุสาน กม.5 ต.อรัญประเทศฯ จู่ๆได้มีลิงกัง กระโดดออกมาจากป่าชุมชนข้างทางแล้วกระโดดกัดที่บริเวณขาซ้ายของเด็กซึ่งนั่งอยู่หน้ารถ จนทำให้รถเกือบล้ม

ทั้งนี้ พบว่าเด็กถูกลิงกัดเป็นรอยเขี้ยว 3 รอยที่ขาด้านซ้ายจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลอรัญประเทศ และแพทย์ได้ทำแผลและฉีดยากันพิษสุนัขบ้าให้กับเด็กก่อนจะเข้าแจ้งความกับ สว.(สอบสวน) สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว จนท.จึงได้ระดมกำลังกันออกติดตามจับลิงตัวดังกล่าวซึ่งคาดว่าเป็นลิงกังอายุประมาณ 3-5 ปี และน่าจะเป็นลิงกังที่หลุดออกมาจากกรง ที่มีคนนำมาเลี้ยงแต่ยังไม่รู้ว่าเป็นลิงของใคร

ทั้งนี้ จนท.ปศุสัตว์ฯได้นำปืนยิงยาสลบ มาออกไล่ล่าจับลิงตัวนี้ด้วย แต่เนื่องจากเป็นลิงที่ดุและปราดเปรียวทำให้ไล่ติดตามไม่ทัน ต้องใช้วิธีล้อมป่าชุมชนไว้เพื่อไม่ให้ลิงออกไปทำร้ายใครได้อีก

จนกระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. จนท.ได้รับแจ้งจากนายสารัต นุน อายุ 30 ปี แรงงานชาวกัมพูชาว่า ขณะขี่รถจักรยานยนต์พาลูกสาวชื่อ ด.ญ.เทีย อารีส วัย 1 ปีเศษ นั่งซ้อนมาด้านหน้าจะไปตลาดอรัญประเทศ ผ่านเส้นทางเดียวกัน จู่ๆก็มีลิงกังกระโดดออกมาจากข้างทางแล้วกระโดดเข้ากัด ด.ญ.เทีย อารีส ที่บริเวณขาขวา จนได้รับบาดเจ็บ ไปอีกราย จนท.จึงเร่งระดมกำลังไล่ล่าเพื่อจับลิงกังตัวดังกล่าวให้ได้โดยเร็วเพราะเกรงว่าจะไปไล่กัดเด็กๆตามหมู่บ้านใกล้เคียงได้อีก

พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201ฯ เผยว่า ชั้นต้นสันนิษฐานว่าลิงตัวดังกล่าวเป็นลิงกังที่มีชาวบ้านนำมาเลี้ยงในกรงแล้วหลุดออกมา เพราะลิงตัวดังกล่าวท่าทางไม่ค่อยตื่นหรือกลัวคน