2หนุ่มเมืองโคราช ปั่นจักรยานร่วมแสดงความอาลัยพ่อหลวง

2หนุ่มเมืองโคราช ปั่นจักรยานร่วมแสดงความอาลัยพ่อหลวง

2 หนุ่มปั่นจักรยานจากจ.นครราชสีมา มุ่งหน้ากทม. เพื่อร่วมแสดงความอาลัย "ในหลวง ร.9" ที่ท้องสนามหลวง

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยว่าได้พบประชาชนปั่นรถจักรยานเพื่อที่จะเดินทางไปร่วมถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลย์เดชที่ท้องสนามหวลงหรือพระบรมมหาราชวัง ที่กรุงเทพมหานคร หลังจากที่ทราบข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณที่รับแจ้ง จากการตรวจสอบบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 304 กบินทร์บุรี มุ่งหน้า ฉะเชิงเทรา พบนายบุญส่ง แก้วเนียม อายุ 31ปี และ นายวีรพงศ์ พุ่มกระโทก อายุ 17 ปี โดยทั้งคู่เป็นชาว อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งทั้งคู่กำลังปั่นจักรยานปั่นจักรยานคู่ใจ ไปตามถนนสายดังกล่าว โดยที่บริเวณด้านหน้าของจักรยานยังมีพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลย์เดชและพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ว่างอยู่บนตระแกรงรถจักรยานพร้อมมีข้อความเขียนว่า “แรงบันดาลจากพ่อหลวง” นอกจากนั้นที่บริเวณด้านหลังรถจักรยานพบอุปกรณ์การซ่อมแซมรถเครื่องนอน พร้อมกับอาหาร

จากการสอบถามนายบุญส่ง และ นายวีรพงศ์ ทั้งคู่บอกทั้งตาว่า “ออกเดินทางจาก อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ตั้งแต่วันที่20ต.ค.59ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 3 แล้ว เพื่อจะเดินทางไปที่กรุงเทพฯ เพื่อถวายอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลย์เดช หลังจากที่ตนและน้องทราบว่าพระองค์ทรงสวรรคต โดยตั้งใจไว้หลายวันแล้ว ซึ่งการปั่นจักรยานครั้งนี้เพื่อถวายแด่ในหลวง ที่พระองค์ท่านทรงทำทุกสิ่งทุกอย่างให้กับประชาชนมาทั้งชีวิต แค่นี้ผมคิดว่ายังไม่เท่าท่าน และตนเองยังเสียใจที่พระองค์ท่านเสด็จสวรรคต อยากให้ท่านอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของลูกๆต่อไป ทั้งนี้ตนและครอบครัวยังได้ยึดแนวทางตามพระราชดำริ โดยใช้หลักเศรษฐกิจแบบพอเพียง และอยากให้คนไทยรักพ่อคนนี้ตลอดไป สำหรับการเดินทางนั้นทั้งสองคนได้พักตามวัดในเวลามืดและได้รับกำลังในจากผู้ที่พบเห็นตลอดเส้นทาง คาดว่าอีกวันถึงสองวันน่าจะถึง

จากนั้นทั้งคู่ได้ออกปั่นจักรยานต่อไปโดยมีเจ้าหน้าอาสาสมัครกู้ภัยค่อยอำนวยความสะสวกตลอดเส้นทางละหว่างรอยต่อของแต่ละจังหวัด