เกาะติด D2 : 'หนองบัว' หวังผ่านไลเซนซิ่ง

เกาะติด D2 : 'หนองบัว' หวังผ่านไลเซนซิ่ง

สุเทพ ภู่มงคลสุริยา ประธานสโมสร หนองบัวพิชญ เอฟซี ยืนยันเร่งปรับสนาม

 ทั้งไฟและห้องต่างๆ ให้ผ่านมาตรฐานคลับไลเซนซิ่ง ภายในเดือน พ.ย. รวมถึงส่งทีมชุดเล็กแข่งในลีกเยาวชนอย่างเป็นทางการ

“พญาไก่ชน” หนองบัวพิชญ เอฟซี แชมป์โซนภาคเหนือของฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เป็นหนึ่งใน 3 ทีม ที่จับสลากได้เลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 1 ฤดูกาลหน้า โดยมีเงื่อนไขสำคัญคือการผ่านเกณฑ์คลับไลเซนซิ่ง ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ใช้เป็นตัววัดว่าจะสามารถเล่นในลีกอาชีพได้หรือไม่

ล่าสุด นายสุเทพ กล่าวว่า ขณะนี้เรื่องคลับไลเซนซิ่งของสโมสร เหลือเพียงแค่ปรับปรุงสนามให้ได้มาตรฐานของพีแอลทีเท่านั้น โดยเฉพาะเรื่องห้องต่างๆ ที่อยู่ในรายละเอียดปลีกย่อยของ คลับไลเซนซิ่ง ส่วนไฟสนามก็กำลังเร่งปรับปรุงให้ถึงเกณฑ์ 1,200 ลักซ์ ตั้งแต่เดือน พ.ย. นี้ เพราะเท่ากับจากนี้เหลือเวลาอีกเพียง 5 เดือน ก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ในเดือน มี.ค. แต่ตนมั่นใจว่าทันแน่นอน

ประธานสโมสร หนองบัวพิชญ เอฟซี ยังกล่าวถึงเรื่องทีมเยาวชน ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรฐานคลับไลเซนซิ่ง ว่าไม่น่าเป็นห่วง เพราะสโมสรมีอะคาเดมีเป็นของตัวเอง ทำทีมตั้งแต่รุ่นอายุ12-19ปี และพร้อมส่งแข่งลีกเยาวชนอย่างเป็นทางการในปีนี้

‘สุพจน์’ ตั้งเป้าจบ1ใน4

อ.สุพจน์ งดงาม ผู้จัดการทีม “มังกรนนท์” ม.ราชพฤกษ์ ยืนยัน จะใช้นักเตะชุดเดิม พร้อมตั้งเป้าติด 1 ใน 4 ลีกแชมเปียนส์ชิพให้ได้

“มังกรนนท์” ม.ราชพฤกษ์ คว้าสิทธิ์เล่นใน ฟุตบอล แชมเปียนชิพ โซนล่าง ฤดูกาลหน้า ภายหลังทำผลงาน จบอันดับ 3 ในตารางฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนตะวันตก 

สำหรับการเตรียมทีมในฤดูกาลหน้า อ.สุพจน์ มองว่าโซนล่างไม่ถึงกับหนักมากนัก ยกเว้นแมตช์ที่จะต้องเดินทางไกลไปเยือนทีมในภาคใต้ 4 แมตช์ ที่อาจกระทบเรื่องความฟิตของนักเตะ 

ส่วนเป้าหมายนั้น ตนตั้งเป้าไว้ที่การติดอันดับ 1 ใน 4 ของตารางเป็นอย่างน้อย เนื่องจากเชื่อมั่นในทีมเวิร์คของผู้เล่น นักเตะส่วนใหญ่เป็นนักศึกษากับศิษย์เก่า และผ่านการฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งการแข่งกีฬามหาวิทยาลัย และยูลีก ถือเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดลีกแชมเปียนชิพในตัว