กีฬาโลก : 'เด่นเก้าแสน' ถูกฟันสาหัส

กีฬาโลก : 'เด่นเก้าแสน' ถูกฟันสาหัส

แวฮามะ เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต ของดับเบิลยูบีเอ

 ถูกคู่กรณีใช้ดาบฟันจนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส หลังมีเหตุวิวาทกับเพื่อนบ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ธรรมศาลา ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ในหมู่บ้านสุขทวี ซอยบรมราชชนนี 76 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา พบว่า นายสุเทพ หวังมุก หรือ แวฮามะ เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต ของดับเบิลยูบีเอ อายุ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกมีดดาบฟันเป็นแผลที่ศีรษะ และมือซ้ายจนนิ้วก้อยเกือบขาด ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค

จากการสอบสวนทราบว่า นายสุเทพ เดินไปต่อว่า นางวิมลนันท์ ดิลกรัตติพัฒน์ เจ้าของบ้านที่อยู่ห่างออกไป 3 หลัง เนื่องจากเกิดปัญหากันหลายครั้ง ทั้งเรื่องที่จอดรถและเรื่องปล่อยสุนัขไปถ่ายใส่หน้าบ้าน กระทั่ง น.ส.ธัญรัตน์ ดิลกรัตติพัฒน์ ลูกสาว เกิดบันดาลโทสะวิ่งเอามีดดาบออกมาไล่ฟันนายสุเทพ จนเกิดเหตุการณ์วิวาทและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนยังไม่ได้แจ้งข้อหากับฝ่ายใด โดยจะขอรอสอบสวน นายสุเทพ และ น.ส.ธัญรัตน์ ที่ไปรักษาอาการบาดเจ็บก่อนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

3นักชกอลป. วิ่งถวายอาลัย

มนัส บุญจำนงค์, วรพจน์ เพชรขุ้ม และ สุริยา ปราสาทหินพิมาย อดีต 3 นักชกมวยสากลสมัครเล่นเหรียญรางวัลโอลิมปิก เตรียมวิ่งจากลพบุรีมายังสนามหลวง เพื่อแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

มนัส บุญจำนงค์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ และ เหรียญเงิน โอลิมปิก ปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง พร้อมด้วย วรพจน์ เพชรขุ้ม เหรียญเงิน โอลิมปิก 2004 และสุริยา ปราสาทหินพิมาย เหรียญทองแดง โอลิมปิก ปี 2004 เข้ากราบนมัสการพระครูประภัทรธรรมทิน เจ้าอาวาสวัดพุน้อย เจ้าคณะอำเภอหนองม่วง ก่อนเริ่มต้นวิ่งจากลพบุรี มายังท้องสนามหลวง เพื่อแสดงความอาลัย พร้อมเข้ากราบพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

มนัส เปิดเผยว่า กิจกรรมวิ่งถวายความอาลัยจะมีนักศึกษาและชาวบ้านร่วมอีกจำนวนหนึ่ง โดยจะเริ่มต้นวิ่งในวันนี้ (24 ต.ค.) เวลา 08.00น. จากที่ว่าการอำเภอบ้านหมี่ วิ่งวนในตลาดเทศบาลบ้านหมี่ ก่อนขึ้นถนนหลวง และขึ้นถนนสายเอเชียมุ่งหน้าสู่พระบรมมหาราชวัง และใช้เวลาวิ่งประมาณ 4 วัน