'รานิเอรี'ถือพระบรมฉายาลักษณ์ 'เชฟฯ เว้นส์'เปิดเพลงสรรเสริญ

'รานิเอรี'ถือพระบรมฉายาลักษณ์ 'เชฟฯ เว้นส์'เปิดเพลงสรรเสริญ

สโมสรในอังกฤษ ทั้ง เลสเตอร์ ซิตี ในพรีเมียร์ลีก และ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์

 ร่วมถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก่อนเกมนัดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย เคลาดิโอ รานิเอรี ผู้จัดการทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก ถือพระบรมฉายาลักษณ์ ระหว่างพิธีสงบนิ่งก่อนเริ่มเกม ที่คิงเพาเวอร์สเตเดียม ขณะที่ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ ซึ่งมีนักธุรกิจไทยเป็นเจ้าของสโมสร ก็เปิดเพลงสรรเสริญพระบารมี ที่สนามฮิลสโบโร สเตเดียม

เลสเตอร์ ซิตี ซึ่งสวมปลอกแขนดำไว้อาลัย ทั้งในเกมพรีเมียร์ลีก และ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังคงร่วมแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยในการกลับมาเล่นที่ คิงเพาเวอร์ สเตเดียม สนามเหย้าของสโมสร รับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ เมื่อ 22 ต.ค. รานิเอรี ผู้จัดการทีม เป็นผู้รับหน้าที่ถือพระบรมฉายาลักษณ์ เดินเข้าสู่สนาม ตามด้วยพิธียืนสงบนิ่ง

ขณะที่บนจอภาพบนสนาม ก็มีการขึ้นข้อความแสดงความอาลัยว่า "With Deepest Sorrow on The Passing of His Majesty King Bhumibol Adulyadej. Staff and Supporters of Leicester City Football Club ส่วนผู้เล่นของ เลสเตอร์ ทุกคน ก็ยังร่วมสวมปลอกแขนสีดำเพื่อแสดงความอาลัย ก่อนที่แชมป์พรีเมียร์ลีกจะชนะ คริสตัล พาเลซ 3-1 ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 12 มี 11 คะแนนจาก 9 นัด

ด้าน เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ในลีกแชมเปียนชิพ ที่มี นายเดชพล จันศิริ นักธุรกิจชาวไทย เป็นเจ้าของสโมสร ก็ร่วมถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการเปิดเพลง สรรเสริญพระบารมี พร้อมฉายพระบรมฉายาลักษณ์บนจอใหญ่ภายในสนาม ฮิลล์สโบโร สเตเดี้ยม และทุกคนในสนามร่วมยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 2 นาที ก่อนเกมพบ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส

นอกจากนี้ทางสโมสร ยังได้ลดธงชาติไทย, ธงสหราชอาณาจักร และ ธงตราสัญลักษณ์ของสโมสร ลงครึ่งเสาอีกด้วย ก่อนที่ทีม “นกเค้าแมว” จะเป็นฝ่ายชนะ 1-0 รั้งอันดับ 5 ของตาราง มี 24 คะแนนจาก 14 นัด