กีฬาโลก : 'นาดาล' ประกาศงดแข่งตลอดปี

กีฬาโลก : 'นาดาล' ประกาศงดแข่งตลอดปี

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปน ประกาศขอถอนตัวจากการแข่งขันทุกรายการ

ที่เหลือในฤดูกาลนี้ เพื่อรักษาข้อมือซ้ายให้หายสนิทก่อนกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งในปี 2017

นาดาล เจ้าของเหรียญทองประเภทชายคู่ในโอลิมปิกเกมส์ 2016 เผยว่าการเร่งเรียกความฟิต เพื่อแข่งขันในรายการต่างๆ ทำให้ตนยังคงมีอาการบาดเจ็บแบบเรื้อรังจนถึงปัจจุบัน จากนี้จำเป็นต้องใช้เวลาที่เหลือตลอดทั้งปี เพื่อฟื้นฟูร่างกายและฝึกซ้อมอย่างหนักอีกครั้งในการเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาล 2017

นาดาล วัย 30 ปี ถูกปัญหาบาดเจ็บเล่นงานมาตลอดทั้งปี จนต้องถอนตัวจากเทนนิส เฟรนช์ โอเพนรอบ 3 พลาดการลุ้นแชมป์ แกรนด์ สแลม บนคอร์ตดิน สมัยที่ 10 รวมถึง วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน ส่งผลให้เจ้าตัวยังไม่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

ผุดไอเดียชิง‘ยูซีแอล’นอกยุโรป

อเล็กซานเดอร์ เชเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เผย เผยแนวคิดจัดการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ นอกทวีปยุโรปในอนาคต รวมถึงอาจมีการโยกรอบ 4 ทีมสุดท้ายไปแข่งในช่วงสุดสัปดาห์ เพื่อเพิ่มฐานแฟนบอลทั่วโลก

นักกฎหมายชาวสโลวีเนีย ที่ได้ขึ้นเป็นประธานยูฟ่าคนล่าสุด ต่อจาก มิเชล พลาตินี เมื่อเดือนก.ย. ระบุว่าเรื่องดังกล่าวยังไม่ได้ข้อสรุป พร้อมยกตัวอย่างการเดินทางในทวีปยุโรปว่าใช้เวลาพอๆ กับการเดินทางไปฝั่งตะวันออกของสหรัฐ นอกจากนี้ยังมีแนวคิดเลื่อนรอบรองชนะเลิศไปแข่งในวันหยุดช่วงสุดสัปดาห์ เพื่อเพิ่มฐานผู้ชมให้มากขึ้นทั่วโลกอีกด้วย

การจัดกีฬานอกพื้นที่กำลังได้รับความนิยม เห็นได้จากอเมริกันฟุตบอล ที่จัดแมตช์พิเศษในลอนดอน เพื่อเพิ่มรายได้และฐานแฟนกีฬา และมีแนวโน้มขยายไป เม็กซิโก หรือ เยอรมนี ในปีหน้าด้วย