สนามบินคันไซระทึก 'โน้ต7' ไหม้

สนามบินคันไซระทึก 'โน้ต7' ไหม้

สมาร์ทโฟน 'กาแล็กซี โน้ต7' ปล่อยควันโขมงออกจากตัวเครื่อง ภายในสนามบินคันไซของญี่ปุ่น ไม่พบรายงานผู้บาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่จากกระทรวงคมนาคมญี่ปุ่น เปิดเผยว่า เกิดเหตุสมาร์ทโฟนกาแล็กซี่โน้ต 7 ของบริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ปล่อยควันโขมงออกจากตัวเครื่อง โดยสมาร์ทโฟนดังกล่าวเป็นของผู้โดยสารขาออก ณ ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซทางตะวันตกของญี่ปุ่น

ทั้งนี้ คาดว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับสมาร์ทโฟนรุ่นกาแล็กซี่โน้ต7ของซัมซุงนั้น ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในพื้นที่ท่าอากาศยานหรือบนอากาศยานในญี่ปุ่น

สมาร์ทโฟนกาแล็กซี่โน้ต7 เครื่องที่เป็นปัญหานี้ได้ปล่อยควันออกมาเมื่อเวลาประมาณ 12:30 น.ของวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากผู้โดยสารต่างชาติรายหนึ่งได้พยายามถอดแบตเตอรี่ออก ณ จุดรักษาความปลอดภัยฝั่งเที่ยวบินขาออก เมื่อเจ้าหน้าที่สนามบินชี้แจงกับผู้โดยสารว่าไม่สามารถนำสมาร์ทโฟนดังกล่าวขึ้นเครื่องได้ อย่างไรก็ดีไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นมีคำสั่งให้สายการบินของประเทศห้ามผู้โดยสารนำสมาร์ทโฟนกาแล็กซี่โน้ต 7 ของบริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ขึ้นเครื่องบินโดยสาร หลังจากที่สหรัฐได้มีคำสั่งห้ามนำอุปกรณ์ดังกล่าวขึ้นเครื่องบินโดยสาร เนื่องความมีความเสี่ยงที่จะเกิดไฟไหม้

กาแล็กซี่โน้ต 7 ไม่ได้มีการวางจำหน่ายในญี่ปุ่น โดยเหตุการณ์อันตรายที่เกิดขึ้นจากการที่สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ร้อนเกินไปนั้นเป็นเหตุการณ์ที่พบในต่างประเทศ

ทั้งนี้ ซัมซุงได้ประกาศยุติการผลิตและจำหน่ายสมาร์ทโฟนกาแล็กซี่โน้ต7 ตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.