"วายแอลจี"ระบุเกิดแรงซื้อเก็งกำไรหากทองคำยืนเหนือ1,254ดอลล์

"วายแอลจี"ระบุเกิดแรงซื้อเก็งกำไรหากทองคำยืนเหนือ1,254ดอลล์

“วายแอลจี” เผยุ หากราคาทองคำวันนี้ “ระวัง” ยืนเหนือ 1,254 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ อาจเกิดแรงซื้อเก็งกำไร

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด แนะนำซื้อขายทองคำทำกำไรในระยะสั้นจากการแกว่งตัวของราคา หลังจากราคาขยับขึ้นอาจมีแรงขายออกมา แต่หากราคาอ่อนตัวลงมีแรงซื้อหนาแน่นมากพอที่จะพยุงราคาไว้ ทำให้ยังมีโอกาสที่ราคาจะขยับขึ้นทดสอบแนวต้านอีกครั้ง

ส่วนแนวรับจะอยู่ที่ระดับ 1,254 ดอลลาร์ต่อออนซ์ , 1,245 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และ 1,233 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนแนวต้าน 1,276 ดอลลาร์ต่อออนซ์ , 1,283 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และ 1,294 ดอลลาร์ต่อออนซ์

หลังจากราคาทองคำวานนี้ (19ต.ค.) ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 6.66 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยราคาทองคำได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ หลังการเปิดเผยตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านลดลง 9% ในเดือนก.ย. สู่ระดับ 1.05 ล้านยูนิตซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.ปีที่แล้ว ส่งผลหนุนราคาทองคำให้พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ที่ 1,273.34 ดอลลาร์ในระหว่างวัน ก่อนที่ราคาทองคำจะลดช่วงบวกในเวลาต่อมาหลังจากสกุลเงินดอลลาร์ลดช่วงติดลบและกลับมาปิดทรงตัว 

ขณะที่วันนี้ (20ต.ค.) ติดตามการเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจจากเฟดฟิลาเดลเฟียและยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐ 

นอกจากนี้แนะนำจับตาผลการประชุมธนาคารกลางยุโรปหรืออีซีบี โดยเฉพาะความเห็นของนายมาริโอ ดรากีประธานอีซีบี ว่าจะมีการส่งสัญญาณการเริ่มปรับลดโครงการเข้าซื้อพันธบัตรหรือไม่ ซึ่งหากมีการส่งสัญญาณดังกล่าว อาจเป็นปัจจัยกดดันราคาทองคำได้ 

อีกทั้ง ติดตามผลคะแนนนิยมของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐหลังการดีเบตครั้งสุดท้ายจบลง โดยหากนางฮิลลารีมีคะแนนนำเพิ่มขึ้นอีก อาจส่งผลบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยงและกดดันราคาทองคำ

ส่วนปัจจัยทางเทคนิค ราคาทองคำมีลักษณะการแกว่งตัวแบบ Sideway up โดยมีการทรงตัวรักษาระดับไว้ น่าจะพอทำให้ในระยะสั้นนี้ราคาจะพยายามสร้างฐานและปรับยกตัวขึ้น โดยหากวันนี้ราคาทองคำสามารถยืนเหนือ 1,254 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ อาจจะเกิดแรงซื้อเก็งกำไร ทำให้มีโอกาสดีดตัวขึ้นทดสอบแนวต้านในบริเวณ 1,276-1,283 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ขณะที่ กลยุทธ์การลงทุน GOLD SPOT & GOLD FUTURES เปิดสถานะซื้อในบริเวณ 1,254 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เพื่อเล่นสั้น หากราคาทองคำยืนเหนือแนวรับได้ โดยหากราคาทองคำดีดตัวขึ้นไม่ผ่านแนวต้านที่ 1,276-1,283 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรือไม่สามารถยืนเหนือบริเวณดังกล่าวแนะนำให้ปิดสถานะซื้อเพื่อทำกำไร