จับ14แรงงานต่างด้าว หลบหนีเข้าเมืองในตลาดไท

จับ14แรงงานต่างด้าว หลบหนีเข้าเมืองในตลาดไท

ทหาร-ตร.จับ14แรงงานต่างด้าว หลบหนีเข้าเมืองในตลาดไท

เมื่อเวลา 13.30 น. 13 ต.ค. 59 นายประกาศ เรืองสัดสี นักวิชาการแรงงานชำนาญการ กระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย พ.ท.ศุภกฤษ์ จับเจนกิจ รอ.รมน.ปทุมธานี พ.ต.ท.เศรษฐกร ชัยวีระวงศ์ รอง.ผกกสส. สภ.คลองหลวง นายบุญเลิศ เนตร์ขำ ปลัดอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานีสนธิกำลังดำเนินภารกิจ “ป้องกันและปราบปรามต่างด้าวแย่งอาชีพคนไทย” เข้าจับกุมแรงงานต่างด้านผิดกฎหมาย และแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมือง บริเวณตลาดผัก ภายในตลาดไท ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจแผงค้าและการทำงานของต่างด้าวในตลาดไท เพื่อป้องกันปัญหาต่างด้าวแย่งอาชีพคนไทยโดยเป็นผู้ประกอบการหรือเจ้าของแผงเอง ซึ่งในวันนี้สามารถจับต่างด้าวทำผิดงานผิดประเภททั้งหมด 11 ราย และเป็นแรงงานต่างด้าว หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 3 ราย

ด้าน นายประกาศ เรืองสัดสี กล่าวว่าเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงแรงงานจึงได้สนธิกำลังฝ่ายทหารฝ่ายตำรวจ ฝ่ายปกครอง เข้าป้องกันและปราบปรามต่างด้าวแย่งอาชีพคนไทย โดยพบแรงงานต่างด้าวที่มีบัตรถูกต้องในการขออนุญาตทำงาน 11 ราย เนื่องจากมีการร้องเรียนว่ามีคนต่างด้าวมาประกอบอาชีพในลักษณะเจ้าของหรือแผง หรือค้าขายไปในลักษณะผิดกฎหมาย จึงนำกำลัง ตามคำสั่ง คสช. มาร่วมตรวจจับ เพื่อป้องกันปราบปรามผู้ที่มาแย่งอาชีพคนไทย

โดยในวันนี้ที่พบ 11 รายเป็นลักษณะนั่งขายแทนนายจ้าง ซึ่งเป็นลักษณะเป็นการแย่งอาชีพคนไทย ผิด กฎหมาย พรบ.คนทำงานต่างด้าว ผิดลักษณะงานที่อนุญาตให้ทำงาน และพบแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองเป็นชายจำนวน 3 ราย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ตม. ก็จะได้ดำเนินการผลักดันออกไป

ส่วน นางสี แรงงานต่างด้าวชาวเมียนม่าร์ บอกว่า ตนเองมีบัตรและเอกสารในการทำงานถูกต้องโดยมีนายจ้างชัดเจน ซึ่งนายจ้างมีแผงขายของอยู่ในตลาดไท ตนเองเป็นลูกจ้างก็ต้องทำงานให้นายจ้าง แต่ก็มาถูกจับ ว่าทำงานผิดประเภท.