อสังหาฯพรีเมียมบูม พฤกษา ตั้งเป้าโกยยอดขาย "หมื่นล้าน"

อสังหาฯพรีเมียมบูม พฤกษา ตั้งเป้าโกยยอดขาย "หมื่นล้าน"

ตลาดระดับบนในทุกกลุ่มสินค้าล้วนมีการเติบโตสูง และไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบต่างๆ มากนัก ทำให้ผู้ประกอบการชิงกำลังซื้อ

รวมทั้งอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ พฤกษาฯ ประกาศแผนปีหน้าบุกตลาดพรีเมียม ทั้งคอนโดมิเนียม และแนวราบ เพราะเชื่อว่าตลาดยังเติบโตสูง ที่สำคัญอัตราการถูกปฎิเสธสินเชื่อต่ำ

ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจพรีเมียม บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า พฤกษาฯ จะรุกตลาดบ้านหรูระดับราคา 5-10 ล้านบาทขึ้นไป ทั้งบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียม ตั้งเป้าเปิดโครงการใหม่ทั้งที่เป็นแบรนด์เดิมและบรนด์ใหม่ มูลค่ารวม 1.5-2 หมื่นล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมีที่ดินเตรียมพัฒนาหมดแล้ว

จะทำให้สัดส่วนสินค้ากลุ่มพรีเมียมเป็น 20% ของรายได้รวมภายในปีหน้า จาก 10% ในปัจจุบัน พร้อมตั้งเป้ายอดขายบ้านกลุ่มพรีเมียม “1 หมื่นล้านบาท”

“ตลาดระดับบนเติบโตได้ดีแม้ในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ยอดรีเจคต่ำ เพราะกลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อสูง”

ส่วนไตรมาสสุดท้าย เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่มากที่สุดของปี 20-30 โครงการ ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียม มูลค่ารวม 3 หมื่นล้านบาท เน้นสินค้าระดับราคา 2-3 ล้านบาท และเซ็กเมนต์ใหม่ ที่ไม่มีในตลาดย่านนั้นมาก่อน อาทิ แชปเตอร์วัน อีโค รัชดา-ห้วยขวาง 1,900 ยูนิต มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 2 ล้านบาท

9 เดือนที่ผ่านมา พฤกษาฯ มียอดขายรวม 3.46 หมื่น ล้านบาท จากเป้ายอดขายทั้งปี 5 หมื่นล้านบาท ซึ่งยังคงเหลือยอดที่ต้องทำให้ได้ตามเป้าหมายอีก 1.54 หมื่นล้านบาท เชื่อว่าจะไม่พลาดเป้า!!

ขณะที่ภาพรวมธุรกิจอสังหาฯ ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง สะท้อนจากจากการเร่งเปิดโครงการใหม่ของผู้ประกอบการ และการจัดแคมเปญกระตุ้นการตัดสินใจซื้อได้เป็นอย่างดี

คาดว่าไตรมาส 4 ผู้ประกอบการจะเปิดโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมมูลค่า 1-1.5 แสนล้านบาท จากไตรมาสแรก มีการเปิดตัวโครงการใหม่ มูลค่า 8.58 หมื่นล้านบาท ไตรมาส 2 เปิดตัว 8.53 หมื่นล้านบาท ส่วนไตรมาส 3 ราว 8 หมื่น-1 แสนล้านบาท โดยมีอัตราการดูดซับ 45-50%