แชร์วุ่น! สุนัขไซบีเรียน3ตัวถูกขัง เจ้าของยันไม่ทอดทิ้ง

แชร์วุ่น! สุนัขไซบีเรียน3ตัวถูกขัง เจ้าของยันไม่ทอดทิ้ง

ฮอตโซเชียล สุนัขไซบีเรียน3ตัวถูกขังในบ้านย่านนนทบุรี นำส่งสัตวแพทย์ตรวจสุขภาพ เจ้าของยันไม่ได้ทอดทิ้ง

จากกรณีสังคมออนไลน์แชร์ภาพสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ 3 ตัว ถูกขังอยู่ในบ้านภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านสนามบินน้ำ จังหวัดนนทบุรี โดยเจ้าของไม่อยู่บ้านและปล่อยสุนัขทิ้งไว้ให้อยู่กันตามลำพังนานหลายวัน จนมีสภาพอิดโรย จากความหิวโหย จนเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันต้องประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือ

ล่าสุด นายโรเจอร์ โลหะนันท์ เลขาธิการสมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย เปิดเผยความคืบหน้าว่า ภายหลังเป็นข่าวในสังคมออนไลน์ เช้าวันนี้ (1 ต.ค.) มูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือและให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ถูกทอดทิ้ง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปช่วยเหลือนำสุนัขไซบีเรียนทั้ง 3 ตัวออกจากบ้านหลังดังกล่าวนำไปรักษาที่คลินิกรักษาสัตว์แล้วเพื่อตรวจสุขภาพ ขณะที่สามารถติดต่อเจ้าของสุนัขได้แล้วซึ่งยังอยู่ต่างจังหวัด และยินยอมให้มูลนิธินำสุนัขออกจากบ้านไปตรวจสุขภาพ

นายโรเจอร์ กล่าวว่า จากการพูดคุยผ่านโทรศัพท์กับเจ้าของสุนัข ได้ยืนยันว่า ไม่ได้ทอดทิ้งสุนัขตามที่เป็นข่าว โดยเจ้าของอ้างว่า วันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา เพิ่งเข้าบ้านช่วงเช้าไปให้อาหารสุนัขก่อนออกไปทำงาน อย่างไรก็ตามขณะนี้ถือว่าเป็นเรื่องดีที่เจ้าของยินยอมให้สุนัขออกมาอยู่ในความดูแลของสัตวแพทย์เพื่อรักษาอาการขนร่วงและตาเป็นฝ้า

“หลังจากนี้จะมีการพูดคุยทำข้อตกลงกับเจ้าของสุนัขในเรื่องวิธีการเลี้ยงดูสุนัขต่อไป หากสุนัขจะต้องกลับมาอยู่ในสภาพเดิมหรือเจ้าของยังไม่มีความพร้อมในการเลี้ยงดูก็จะต้องให้ผู้อื่นรับไปดูแลแทน ส่วนจะมีการดำเนินการทางกฎหมายกับเจ้าของฐานทารุณกรรมสัตว์หรือไม่ ต้องรอผลการตรวจสุขภาพสุนัขก่อน” นายโรเจอร์กล่าว