‘บลูพอร์ต’ทุ่ม 5,000 ล้านยกระดับศูนย์การท่องเที่ยวหัวหิน

‘บลูพอร์ต’ทุ่ม 5,000 ล้านยกระดับศูนย์การท่องเที่ยวหัวหิน

ศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหินทุ่ม 5,000 ล้าน ยกระดับหัวหินก้าวสู่ศูนย์การท่องเที่ยวระดับเอเชีย

บริษัทหัวหินแอสเสท จำกัด ซึ่งเกิดจากการผนึกกำลังระหว่างบริษัทเดอะมอลล์  กรุ๊ปจำกัดร่วมกับบริษัทพราว เรียลเอสเตท จำกัด เผยโฉมโครงการใหม่ล่าสุด “ศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน” (BLÚPORT HUA HIN RESORT MALL) แลนด์มาร์คแห่งใหม่ล่าสุดของหัวหิน พร้อมจับมือพันธมิตรธุรกิจ ร้านค้าแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ทุ่มงบ 200 ล้าน จัดงานเปิดตัว

ไฮไลท์ซูเปอร์สตาร์ “ณเดชน์” ควงคู่ “ญาญ่า”สวมสร้อย BLUE SAPPHIRE ประดับเพชรมูลค่า 370กะรัต มูลค่ากว่า 250 ล้านบาท มีเพียงชิ้นเดียวในโลกที่รังสรรค์มาเพื่องานเฉลิมฉลองครั้งนี้โดยเฉพาะ

นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช  รองประธาน บริษัทหัวหินแอสเสท จำกัด กล่าวว่าเดอะมอลล์กรุ๊ปได้พลิกประวัติศาสตร์วงการค้าปลีกเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสร้างศูนย์การค้าระดับโลก“สยามพารากอน” เป็นเพชรน้ำหนึ่งแห่งเอเชีย (JEWEL OF ASIA) ตามต่อด้วยการเปิดที่สุดแห่งศูนย์การค้าระดับเวิลด์คลาส ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม และดิเอ็มควอเทียร์

ล่าสุด เดอะมอลล์กรุ๊ป ได้ร่วมกับบริษัทพราวเรียลเอสเตท จำกัด ลงทุนโครงการใหม่ภายใต้ชื่อ “ศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน รีสอร์ทมอลล์แห่งแรก ที่หัวหินด้วยงบลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท บนทำเลใจกลางเมืองหัวหินตรงข้ามโรงแรมอินเตอร์คอนทิเนนตัล หัวหิน พื้นที่โครงการ 60 ไร่ กว่า 200,000 ตร.ม.

ประกอบด้วยพื้นที่ศูนย์การค้า 50,000 ตร.ม.และพื้นที่ห้างสรรพสินค้า 25,000 ตร.ม.และพื้นที่จอดรถกว่า 100,000 ตร.ม. รองรับได้ถึง 3,500 คัน สถาปัตยกรรมผสมผสานแรงบันดาลใจจากเมืองรีสอร์ทชายทะเลที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ แซงต์โทรเปซ , ริเวียร่า ,หมู่เกาะทะเลแคริบเบียน , ทะเลเมดิเตอร์เรเนี่ยนและเคปทาวน์ โดยนำมาผสมผสานและออกแบบทั้งภายในและภายนอกอาคารในสไตล์รีสอร์ทมอลล์

ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของศูนย์การค้าภายใต้คอนเซปต์ “THE ENCHANTED JOURNEY TO THE PORT OF PLEASURE” มนต์เสน่ห์แห่งการเดินทางสู่ความรื่นรมย์ที่รวบรวมประสบการณ์การ เชื่อว่าศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหินจะกลายเป็น WORLD CLASS RESORT MALL DESTINATION OF ASIA แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของหัวหิน ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศอีกทั้งยังช่วยยกระดับให้หัวหินเป็นแหล่งท่องเที่ยวและเมืองตากอากาศชั้นนำระดับโลก ตลอดจนช่วยส่งเสริมยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวและพัฒนาเศรษฐกิจของไทยสู่ภูมิภาคอาเซี่ยน

นายพสุ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัทหัวหิน แอสเสท จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในการพัฒนาศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน  และศักยภาพการเติบโตของเมืองหัวหินว่า เล็งเห็นโอกาสในการขยายการลงทุนภาคการท่องเที่ยวในเมืองหัวหินอย่างต่อเนื่อง เนื่องด้วยหัวหินเป็นเมืองตากอากาศที่ยอดนิยมของเมืองไทยมายาวนาน โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับสูง เป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางด้านแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรม

ในอนาคตจะมีการคมนาคมจะสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-หัวหินและโครงการก่อสร้างรถไฟรางคู่สิ่งเหล่านี้เป็นตัวชี้วัดถึงช่องทางในการพัฒนาหัวหินให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการสร้างเดสติเนชั่นให้มีชื่อเสียง โดยพราว เรียล เอสเตท มีทั้งโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท, สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน และสปอร์ตคอมเพล็กซ์ ทรู อารีน่า หัวหิน และศูนย์การค้า BLÚPORT Hua Hin Resort Mall

ด้วยจุดเด่นของห้างที่อยู่ติดกับโรงแรม และใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีสามารถเดินถึงชายทะเลซึ่งสร้างความสะดวกสบายให้แก่นักท่องเที่ยว และเป็นส่วนในการสร้างการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และเป้าหมายสำคัญคือการยกระดับการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินและประเทศไทยสู่ระดับโลกมากขึ้น

สำหรับบรรยากาศเปิดตัว “ศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน” วันนี้ (1 ต.ค.) เริ่มต้นด้วยขบวนรถ BLÚ CARAVAN กว่า 200 เมตร ที่ตระเวนไปสร้างสีสันทั่วเมืองหัวหินโดยขบวน SEAHORSE NAVY, พร้อมขบวนจากTrue นำทีมศิลปินนักร้องชื่อดังนนท์และ สงกรานต์ The Voice Thailand และไอซ์ AF9,โบ๊ท AF12 ขบวนรถม้ายูนิคอร์นโดยดาราชื่อดัง เพชร-ฐกฤตตวันพงค์และวาววา-ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด ขบวนรถสปอร์ตสุดหรูกว่า 10 คันพร้อมนางสาวไทยประจำปี 2559และขบวนมาสคอตเหล่าสัตว์โลกใต้ทะเลจาก WHALEY PORT

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมไฮไลท์ภายในศูนย์การค้ามากมายตลอดทั้งวัน อาทิการเฉลิมฉลองเปิด WHALEY PORT สวนสนุกอินเตอร์แอคทีฟธีมโลกใต้ทะเลครั้งแรกในเมืองไทย โดยได้ น้องมะลิ มาในบทบาทนางเงือกน้อยพร้อมคุณแม่โบว์-แวนดา สหวงษ์เปิดขุมทรัพย์โลกใต้ทะเล และอีกหนึ่งงานไฮไลท์Hua HinBLÚPORT World Watercolor Arts Biennale 2016 Thailand งานแสดงสีน้ำโลกนานาชาติโดยศิลปินสีน้ำจากทั่วโลกมากกว่า 50 ประเทศคณะศิลปินปรมาจารย์ภาพวาดสีน้ำระดับโลกมาวาดภาพแห่งประวัติศาสตร์ภาพสีน้ำความงดงามแห่งเมืองหัวหินที่มีขนาดยาวและใหญ่ที่สุดในโลก (1.20 X 12 เมตร)สะท้อนความงดงามของทิวทัศน์สถานที่ท่องเที่ยวตลอดจนวิถีชีวิตของผู้คนในเมืองหัวหิน ซึ่งจัดแสดงภาพวาดสีน้ำ ณบริเวณด้านหน้าห้อง BLÚ PLATINUM LOUNGE ชั้น 1 ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ทมอลล์ตลอดเดือนต.ค.