‘เรื่องเล่าฯ’เรทติ้งวูบช่อง3หั่นเวลารอบ 13ปี

‘เรื่องเล่าฯ’เรทติ้งวูบช่อง3หั่นเวลารอบ 13ปี

ช่อง3 ลดเวลารายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ครั้งแรกรอบ 13 ปี หลัง “สรยุทธ สุทัศนะจินดา”ลาจอ ฉุดเรทติ้ง-รายได้วูบ

นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการและปฏิบัติหน้าที่แทน รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด  ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3  เปิดเผยว่าไตรมาส 4 นี้ได้ปรับผังรายการใหม่  โดยลดเวลาออกอากาศรายการ “เรื่องเล่า เช้านี้” จันทร์-ศุกร์ ลงวันละ 45 นาที  จากเดิมเวลา 6.00-9.30 น. หรือวันละ 2.30 ชั่วโมง ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 3 ต.ค.นี้  จะนำเสนอเวลา 6.00-8.45 น. หรือวันละ 1.45 ชั่วโมง

               โดยได้นำรายการ “ผู้หญิงถึงผู้หญิง” ที่ออกอากาศทางช่อง 13 แฟมิลี่ กลับมานำเสนอทางช่อง3 ต่อจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ เวลา 8.45-9.30 น.  พร้อมทั้งปรับโฉมรายการใหม่  ด้วยการเล่าเรื่องแบบซิทคอม ดำเนินรายการ โดย กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ ,แพท ณปภา ตันตระกูล ,ลูกแก้ว กรกมล ชิตพงศ์ ,บูม สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง และอาลิซสเบธ แช๊ดเลอร์ 

            “การปรับผังรายการเรื่องเล่าเช้านี้ เป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปีที่ ลดเวลาลง จากเดิมที่ปรับเพิ่มมาตลอด นับตั้งแต่เริ่มออกอากาศในปี 2546  เนื่องจากคุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา ยุติดำเนินรายการ ตั้งแต่ปลายเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้ผู้ชมที่ติดตามรายการลดลง ส่งผลต่อการขายเวลาโฆษณาและรายได้ลดลงตามไปได้ด้วย”

            ภาพรวมรายการข่าวเรื่องเล่าเช้านี้  มีเรทติ้งผู้ชมลดลงราว 25% จากเรทติ้งระดับ 2  ปัจจุบันอยู่ที่ 1.5-1.7   ส่วนรายได้ลดลง 30%  ขณะนี้เรทติ้งผู้ชมเริ่มนิ่ง  ทั้งนี้ การนำรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง โฉมใหม่มาเสริมผังรายการ เชื่อว่าจะทำให้มีฐานผู้ชมกลุ่มผู้หญิงและกลุ่มแม่บ้านผู้ชมหลักของช่อง 3 เพิ่มขึ้น  ซึ่งรายการดังกล่าวกำหนดราคาโฆษณา (rate card) ที่ 2.2 แสนบาทต่อนาที ส่วนลด 20% เท่ากับรายการเรื่องเล่าเช้านี้ 

            “รายการผู้หญิงถึงผู้หญิง เป็นหนึ่งในแบรนด์หลักของช่อง 3 ที่แข็งแกร่ง และเป็นต้นแบบรายการผู้หญิง เชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากผู้ชมและผู้ลงโฆษณา”