ทะเลหมอกงดงาม3ภู 'ทับเบิก-แผงม้า-หินร่องกล้า'

ทะเลหมอกงดงาม3ภู 'ทับเบิก-แผงม้า-หินร่องกล้า'

หน้าหนาวนี้ จะไปไหนดี เที่ยวทะเลหมอกงดงาม3ภู "ทับเบิก-แผงม้า-หินร่องกล้า"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนเส้นทาง จากภูทับเบิก จ.เพชรบูณ์ มายัง ภูแผงม้า เขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ได้ปรับภูมิทัศน์ บริเวณจุดชมวิวภูแผงม้า ใหม่ ให้สะอาด น่าท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิว 360 องศา โดยเช้าวันนี้ที่ภูแผงม้า อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีอุณหภูมิอยู่ที่ 17 องศา เกิดปรากฏการณ์ ทะเลหมอกปกคลุมเทือกเขาเพชรบูรณ์เป็นวงกว้าง บริเวณโดยรอบภูแผงม้า สวยงามมาก และจุดชมวิว ที่มองลงไปเห็นภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเพชนบูรณ์ ได้อย่างสวยงาม 

นายสุวรรณ ภานุนำภา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กล่าวว่า สภาพอากาศที่ 'ภูแผงม้า' จะหนาวเย็น มีลมกรรโชกแรงและมีไอหมอกในช่วงเช้าและเย็นตลอดทั้งปี เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกับการผจญสภาพอากาศหนาวเย็น โดยที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าได้เตรียมเต็นท์นอน และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ โดยในช่วงนี้บริเวณภูแผงม้า ช่วงที่ฝนตกหนัก ๆ ทุก ๆ เช้า สามารถมองเห็นทะเลหมอกยามเช้าทุกวัน ไปจนถึงสิ้นฤดูหนาว นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมกันได้ 

ชมทะเลหมอกและทะเลเมฆที่ภูแผงม้า และภูร่องกล้า ที่มีความสูง 1,775 เมตร มีมุมมองได้รอบทิศ มองเห็นภูหลวง,ภูกระดึง,ภูหอ,ภูผาจิต ที่สามารถพบเห็นในเวลาตั้งแต่ 06.00น. ถึง ประมาณ 09.00 น.ระยะเวลาที่สวยที่สุดเวลา 06.00 น.ถึง 07.00น .ซึ่งในช่วงวันหยุดสองสามวันที่ผ่านมา พบว่ามีนักท่องเที่ยวขึ้นมาพักผ่อน สัมผัสกับทะเลหมอกทะเลเมฆกันจำนวนมาก ซึ่งทะเลเหมอก ทะเลเมฆที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า นี้จะมีไปตลอดจนถึงฤดูหนาวทีเดียว