‘ธนชาต’เปิดกองอสังหาฯ ชูกลยุทธ์เน้นผันผวนต่ำ

‘ธนชาต’เปิดกองอสังหาฯ  ชูกลยุทธ์เน้นผันผวนต่ำ

บลจ.ธนชาต เปิดขายกอง T-IncomeProp เน้นลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบหุ้น-ตราสารหนี้ทั่วโลก ชี้เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการรายได้ประจำ

 ชูนโยบายรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ เสนอขายถึง 7 ต.ค.นี้

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า บลจ.ธนชาต ได้เปิดขายกองทุนเปิดธนชาตโกลบอล อินคัม พร็อพเพอร์ตี้(T-IncomeProp) ซึ่งเป็นกองทุนอสังหาริมทรัพย์ผันผวนต่ำที่ตอบโจทย์นักลงทุนที่ต้องการมีรายได้ประจำ กับนโยบายของกองทุนที่จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติไม่เกินปีละ 4 ครั้ง โดยจะลงทุนในกองทุน AXA World Funds Global Flexible Property เพียงกองทุนเดียว ซึ่งกองนี้ เสนอขายระหว่างวันที่ 29 ก.ย.-7ต.ค.นี้ เสนอขายขั้นต่ำ 500,000 บาท

“กองทุนหลักแม้จะลงทุนในหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ และ REIT เพียงกลุ่มเดียว แต่มีกลยุทธ์ลดความผันผวนระหว่างทางโดยการผสมตราสารหนี้ของบริษัทอสังหาริมทรัพย์เข้ามาในพอร์ตทำให้พอร์ตลงทุนมีความปลอดภัย เมื่อต้องเผชิญกับความผันผวนในอนาคต ไม่ว่าจะจากนโยบายการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด การเลือกตั้งสหรัฐ หรือแม้แต่การชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกก็ตาม

ที่ผ่านมา บลจ.ธนชาต ได้ออกกองทุนที่มุ่งเน้นสร้างรายได้ประจำมาแล้ว 1 กองทุน คือ T-INCOME ซึ่งมองว่า ยังมีผู้ลงทุนที่ต้องการมองหาการลงทุนที่มีนโยบายจ่ายผลตอบแทนแบบนี้ แต่ต้องการกระจายลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆ บ้าง เพื่อทำให้พอร์ตลงทุนมีความปลอดภัยมากขึ้น จึงเป็นที่มาของการเปิดขายกองทุน T-IncomeProp ในครั้งนี้

นายมาร์ค ทิงเกอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหุ้นเอเชีย จาก Framlington, AXA ให้ความเห็นเสริมว่า กลยุทธ์การลงทุนของกลุ่ม AXA จะเน้นการมองที่รอบด้าน โดยเฉพาะสินทรัพย์ประเภทอสังหาริมทรัพย์จะใช้ประสบการณ์ของผู้เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ และความเชี่ยวชาญของผู้จัดการกองทุนมาผสมผสาน ทำให้การเลือกหลักทรัพย์มาลงทุนนั้นมีความได้เปรียบบริษัทอื่นๆ และปิดช่องว่างที่ผู้จัดการกองทุนมักไม่เข้าใจในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเชิงลึก และเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ก็มักไม่เชี่ยวชาญในเรื่องการลงทุนนั่นเอง

นอกจากนั้น เมื่อพูดถึงกองทุนอสังหาริมทรัพย์ พบว่า AXA มีการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทอสังหาริมทรัพย์มาอย่างยาวนาน มีทีมที่เชี่ยวชาญ ทั้งลงทุนในอสังหาริมทรัพย์โดยตรง และลงผ่านกองทุน โดยมีขนาดกองทุนอสังหาใหญ่ที่สุดในยุโรป และติดอันดับ 5 ในโลก

ส่วนความกังวลเกี่ยวอสังหาริมทรัพย์ ในยุโรปว่าจะได้รับผลกระทบจาก Brexit นั้น แม้จะมีความกังวลอยู่บ้าง แต่เมื่อพิจารณาพื้นที่ที่หลายคนกังวล อย่างออฟฟิศในลอนดอนก็ไม่ได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ