บุกจับผับพัทยามั่วสุม ตรวจนักเที่ยวเจอฉี่ม่วง16ราย

บุกจับผับพัทยามั่วสุม ตรวจนักเที่ยวเจอฉี่ม่วง16ราย

ฝ่ายปกครองบุกจับผับพัทยามั่วสุม-ตรวจนักเที่ยวเจอฉี่ม่วง 16 ราย

เมื่อเวลา 03.00 น .วันที่ 29 กันยายน ร.ท.ภรศิษฐ์ จิตรามวงศ์ ปลัดป้องกันอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองผู้ใหญ่บ้านและอาสาสมัครจำนวนหนึ่งสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เข้าทำการตรวจสอบจับกุมสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่หน้าทางเข้าสถานีดับเพลิงเมืองพัทยา หรือทางเข้าโรงพยาบาลเมืองพัทยา ริมถนนพัทยาสายสามย่านพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ภายหลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการเปิดให้บริการโดยมักจะให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เที่ยวและมีอาจจะมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดภายในร้าน

โดยเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบผับดังกล่าวพบว่าเป็นผับ2ชั้นมีพีอาร์สาวประจำร้านและมีนักร้องนักเล่นร้องดนตรีสด โดยมีวัยรุ่นนักเที่ยวราตรีทั้งชายและหญิงเที่ยวอยู่ในร้านจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวและขอความร่วมมือให้ทางร้านปิดเพลงและแจ้งให้นักเที่ยวร่วมมือในการนำบัตรประจำตัวมาให้ตรวจสอบพร้อมกับตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายทั้งอาวุธปืน ตรวจค้นตัวนักเที่ยวและภายในร้านอย่างละเอียด พร้อมทั้งได้ทำการสุ่มตรวจสอบปัสสาวะกับนักเที่ยวที่ต้องสงสัยเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งผลจากการตรวจสอบก็พบว่า วัยรุ่นนักเที่ยวนั้น มีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 2 คน ไม่พกบัตรประจำตัว 10 คน ตรวจปัสสาวะพบฉี่เป็นสีม่วงจำนวน 16 คนแยกเป็นชาย 13 คนและหญิง 3 คน และตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 10เครื่องและตัวยาหัวเชื้อสำหรับบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 12 ขวด ซึ่งสอบสวนพบว่าบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 4 เครื่องผับแห่งนี้มีไว้จำหน่ายให้ลูกค้าเช่าเสพชั่วโมงละ 300 บาท

นอกจากนี้ยังจับกุมตัวหญิงสาววัยรุ่นนักเที่ยวรายหนึ่งหลังตรวจพบของกลางยาFive Five หรือ Happy 5ซึ่งเป็นยากล่อมประสาท(ยาดังกล่าวผิดกฎหมาย จัดเป็นวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท2) ที่ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าจำนวน 14 เม็ด และตรวจค้นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อเชฟโรเล็ต สีน้ำเงินเข้ม ซึ่งอ้างว่าเป็นของพ่อเจ้าของผับที่จอดไว้ด้านหลังผับก็พบของกลางยา Five Fiveหรือ Happy 5 ซุกซ่อนไว้ในช่องไฟภายในรถอีกจำนวนหนึ่ง โดยชายที่มาแสดงตัวเป็นเจ้าของรถนั้นไม่ยอมเปิดเผยชื่อ อ้างว่ายานี้เอาไว้ให้คนประสาทไม่ดีและคนบ้ากิน

ภายหลังใช้เวลาในการตรวจสอบกว่า 2 ชั่วโมงทางเจ้าหน้าที่จึงได้คัดแยกตัวผู้ต้องหาที่กระทำความผิดทั้งหมดเพื่อลงบันทึกประวัติและตรวจยึดเป็นของกลางเพื่อทำการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาแต่ละคนที่ตรวจพบว่ากระทำความผิดพร้อมทั้งเจ้าของผับด้วย จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ตรวจพบว่ากระทำความผิดพร้อมของกลางที่ยึดได้ทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองแจ้งว่าจากการตรวจสอบผับแห่งพบว่ากระทำความผิดอย่างชัดเจน จึงจะดำเนินการเสนอเรื่องให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีพิจารณาสั่งปิด5ปีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป