รพ.กรุงเทพทุ่มหมื่นล้านฮุบ‘ปาร์คนายเลิศ’

รพ.กรุงเทพทุ่มหมื่นล้านฮุบ‘ปาร์คนายเลิศ’

รพ.กรุงเทพ ทุ่มงบหมื่นล้าน ซื้อกิจการโรงแรมสวิสโฮเต็ม ปาร์คนายเลิศ รวมที่ดินสิ่งปลูกสร้าง หวังพัฒนาเป็นศูนย์สุขภาพครบวงจร พร้อมไฟเขียวงบปรับ

ปรุงพื้นที่อีก 2 พันล้าน ปิดตำนานปาร์คนายเลิศ

นางนฤมล น้อยอ่ำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อว้นที่ 28 ก.ย.2559 มีมติอนุมัติให้บริษัทและ/หรือบริษัทย่อย เข้าทำรายการซื้อที่ดินบริเวณโครงการ ปาร์คนายเลิศ

สำหรับโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ที่เลขที่ 2 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน จำนวนเนื้อที่รวมประมาณ 15 ไร่ และสิ่งปลูกสร้างซึ่งประกอบด้วย อาคารโรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ อาคาร Promenade และสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ที่ตั้งอยู่บนที่ดินดังกล่าวจากผู้ขาย คือ นางสัณหพิศ สมบัติศิริ และนางพิไลพรรณ สมบัติศิริ เพื่อพัฒนาโครงการศูนย์สุขภาพแบบควรวงจร BDMS Wellness Clinic

ทั้งนี้ผู้จะขายไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกับบริษัท โดยการเข้าทำรายการดังกล่าว เข้าข่ายเป็นรายการได้มาซึ่งทรัพย์สินประเภทที่ 2 กล่าวคือ เป็นรายการที่มีมูลค่าเท่ากับ 15% หรือสูงกว่า แต่ต่ำกว่า 50% ตามประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไป ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ.20/2551 เรื่องหลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไป ซึ่งทรัพย์สินและประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฎิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ.2547

ดังนั้น บริษัท จึงมีหน้าที่ต้องเปิดเผยสารสนเทศการทำรายการของบริษัทต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ และจัดส่งหนังสือเวียนแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบภายใน 21 วัน นับแต่วันแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้อนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อย ซึ่งบริษัทถือหุ้น 100% ภายใต้ชื่อ บริษัท บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก จำกัด มีทุนจดทะเบียน 6,400 ล้านบาท เพื่อเข้าซื้อและรับโอนที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเพื่อดำเนินโครงการ BDMS Wellness Clinic

สำหรับการซื้อที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง จากผู้จะขายดังกล่าว มีค่าตอบแทนทั้งสิ้นประมาณ 10,800 ล้านบาท และภายหลังจากที่รับโอนกรรมสิทธิ์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากผู้จะขายแล้ว บริษัท กำหนดงบประมาณลงทุนและปรับปรุงทรัพย์สินเพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจ BDMS Wellness Clinic ไว้ประมาณ 2,000 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่ารายการทั้งสิ้นประมาณ 12,800 ล้านบาท

ขณะที่ นางสาวณพาภรณ์ โพธิรัตนัง กรรมการผู้จัดการ บริษัทโรงแรมปาร์คนายเลิศ จำกัด ได้แจ้งต่อพนักงานว่า บริษัทมีความจำเป็นต้องหยุดดำเนินงานกิจการโรงแรมปาร์คนายเลิศอย่างเป็นทางการตั้งแต่ต้นปี2560 เป็นต้นไป ซึ่งผู้บริหารจะรับผิดชอบค่าชดเชยตามอัตราที่กฎหมายกำหนดพร้อมโบนัสอีก1เดือน

นอกจากนี้บริษัทยังได้รับความร่วมมือจาก บริษัทAccor ซึ่งเป็นเจ้าของ Swissotel จะรับพิจารณาพนักงานที่สนใจเข้าสมัครงาน โรงแรงในเครือAccorต่อไป