เกาะติด D2 : เล็งดันด.2 ส่งไลเซนซิงออนไลน์

เกาะติด D2 : เล็งดันด.2 ส่งไลเซนซิงออนไลน์

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคม กีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฝ่ายต่างประเทศ

 และโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมผลักดัน สโมสรใน ดิวิชั่น 2 เข้าสู่ระบบคลับ ไลเซนซิ่ง ออนไลน์ (ซีแอลเอเอส) ของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นสโมสรอาชีพ

นายพาทิศ ซึ่งเข้าร่วมการประชุมวิสามัญ เอเอฟซี ที่อินเดีย เมื่อ 27 ก.ย. เผยว่าได้ปรึกษากับ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 2 แล้วว่าเพื่อให้เกิดความสะดวกในการบริหารเอกสารของสโมสรสมาชิกกว่า 90 แห่ง ตั้งแต่ฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป จะให้สโมสรในดิวิชั่น 2 ใช้วิธีส่งเอกสาร ด้วยระบบ ซีแอลเอเอส แบบเดียวกับสโมสรในดิวิชั่น 1, ไทยลีก และ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้สโมสร เพียงแต่เกณฑ์การออกคลับไลเซนซิ่งของแต่ละลีก จะแตกต่างกันไป  

ปธ.‘สำเภา’ลั่นต่อสัญญายกทีม

กิรวิศว์ พิทยภูวนันท์ ประธานสโมสรสมุทรสาคร เอฟซี แชมป์ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคตะวันตก เผยเตรียมต่อสัญญาฉบับใหม่ให้กับนักเตะในทีม หากสามารถเลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 1 ได้ พร้อมเชื่อ จะเป็นแรงกระตุ้นอย่างดีสำหรับลูกทีม 

“สำเภาผยอง” ผ่านเข้ารอบรอบแชมเปียนส์ลีก 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ จากชัยชนะเหนือ “พยัคฆ์ร้ายลุ่มน้ำมูล” อุบลราชธานี เอฟซี รองแชมป์โซคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 นัด ด้วยสกอร์รวม 5-0 โดยจะพบกับ “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี แชมป์โซนภาคตะวันออก นัดแรกในวันที่ 1 ต.ค. ถ่ายทอดสด ทางช่อง NOW26 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

นายกิรวิศว์ กล่าวว่า ได้คุยกับนักเตะเบื้องต้นแล้ว ว่าหากพาทีมเลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 1 ได้ ก็เตรียมที่จะขยายสัญญาฉบับใหม่ให้กับนักเตะทุกคน เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจให้ และเป็นการการันตีอนาคตของนักเตะอีกด้วย ส่วนเกมที่จะต้องเจอกับ ตราด ที่เป็นทีมเต็งของสาย เอ มีนักเตะชั้นนำทั้งไทยและต่างชาติ ก็ไม่ใช่งานง่าย โดยย้ำกับสตาฟฟ์โค้ชว่า จะต้องพยายามศึกษาจุดอ่อนจุดแข็งเพื่อหาแท็กติกมาสู้ต่อไป