จี้ตร.ช่วยเศรษฐีนีวัย82 ถูกลูกเลี้ยงอุ้มหวังฮุบ20ล้าน

จี้ตร.ช่วยเศรษฐีนีวัย82 ถูกลูกเลี้ยงอุ้มหวังฮุบ20ล้าน

ทนายดังบุกร้อง "ผบช.น." จี้ตร.ช่วยเศรษฐีนีวัย82 ถูกลูกเลี้ยงให้กินยากล่อมประสาท ชี้วางแผนปิดบัญชีฮุบเงิน20ล้าน

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 28 กันยายน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นำหลักฐานและภาพถ่ายวงจรปิด เข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. กรณีมีเศรษฐีนีที่ดินย่านฝั่งธนบุรี วัย 82 ปี ถูกลูกเลี้ยงสมคบกับพี่เลี้ยงอีก 2 คน บังคับให้กินยากล่อมประสาทเกินขนาด จนต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลธนบุรี เพื่อไม่ให้ครองสติได้ ก่อนบังคับให้ไปธนาคารเพื่อปิดบัญชีเงินฝากทั้งหมดกว่า 20 ล้านบาท แล้วนำเงินจำนวนดังกล่าว เข้าบัญชีของลูกเลี้ยงที่ธนาคารแห่งหนึ่งย่านกระทุ่มแบน

นายสงกานต์ เปิดเผยว่า เหตุเกิดจากหัวหน้าพยาบาลได้แจ้งตนให้เข้าช่วยเหลือเศรษฐีนีรายนี้ ซึ่งจากการสอบถามถึงลูกเลี้ยงคนดังกล่าว ทางเศรษฐีนี บอกว่า ได้ขอมาเลี้ยงจากโรงพยาบาล ด้วยความที่รักเหมือนลูกในไส้ โดยเคยกล่าวเอาไว้ว่า หากวันนึงเป็นอะไรไป ก็จะยกทรัพย์สมบัติให้ แต่หลังจากนั้นลูกเลี้ยงกลับมีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลง ไม่ยอมให้ตัวเศรษฐีนีพบปะผู้คน และพยายามให้โอนทรัพย์สินอยู่ตลอดเวลา

จนกระทั่งวันเกิดเหตุเมื่อปี 2558 มีการโอนเงินปิดบัญชี โดยทางหัวหน้าพยาบาลได้เดินทางไปด้วย จากนั้นได้พบความผิดปกติการปิดบัญชีที่ต้องลงลายมือ แต่กลับให้ปั้มรายนิ้วมือแทน

"ด้วยความผิดปกติทางเศรษฐีนีได้ให้หัวหน้าพยาบาลร่างจดหมายและเซ็นชื่อกำกับว่า หากลูกเลี้ยงยอมคืนเงินที่เคยถอนไปกว่า 20 ล้านบาท ก็จะยกเงินให้จำนวน 10 ล้านบาท กระทั่งต่อมาหัวหน้าพยาบาลได้ถูกคนร้ายทุบรถยนต์ เพื่อนำเอากระเป๋าใส่เอกสารดังกล่าวไป แต่คนร้ายเข้าใจผิด หยิบเอากระเป๋าอีกใบไป การกระทำดังกล่าวมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ ทั้งนี้เศรษฐีนีคนนี้มีลูกเลี้ยงทั้งหมด 3 คน เป็นชาย 2 คน และ หญิง 1 คน สำหรับคนที่ก่อเหตุดังกล่าวเป็นลูกเลี้ยงผู้หญิง" นายสงกานต์ กล่าว

นายสงกานต์ กล่าวต่อว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา ลูกเลี้ยงได้ส่งกลุ่มนักเลงพาตัวเศรษฐีนีออกจากโรงพยาบาลธนบุรีไปบ้านพักย่านธรรมศาลา โดยจากการตรวจสอบพบว่าลูกเลี้ยงรายนี้เคยมีคดีของสน.ท่าพระ เป็นเหตุจ้างวานฆ่าสามี รับโทษจำคุก 8 ปี และเพิ่งพ้นโทษออกมา ซึ่งตนเป็นห่วงในสวัสดิภาพของเศรษฐีนีรายนี้ จึงได้ประสานไปทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) เพื่อเข้าช่วยเหลือแล้ว

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า เบื้องต้นตนได้รับเรื่องไว้ตรวจสอบ หากพบว่ามีการกระทำผิดทางอาญา พร้อมสั่งพนักงานสอบสวน สน.บางเสาธง เร่งรัดดำเนินการ เพื่อให้เกิดความสบายใจกับทุกฝ่าย และวันนี้(28 ก.ย.)ในเวลา 15.00 น. นายสงกานต์ พร้อมด้วยเลขาฯ พม. และเจ้าหน้าทีตำรวจ สน.บางเสาธง จะเข้าไปตรวจสอบบ้านพักของลูกเลี้ยงคนดังกล่าวย่านธรรมศาลา เพื่อให้ความช่วยเหลือเศรษฐีนีคนนี้ต่อไป