"เอ็มเพอเร่อร์"ชี้ตลาดรับสร้างบ้านหรูโต

"เอ็มเพอเร่อร์"ชี้ตลาดรับสร้างบ้านหรูโต

ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ เผยตลาดรับสร้างบ้านระดับบนยังโต ส่งแบบบ้านใหม่ สไตล์อาร์ตเดคโค ราคา 80- 92 ล้าน

นายสุรัตน์ชัย กึงฮะกิจ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ จำกัด บษัทรับสร้างบ้านระดับบน เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดบ้านสร้างเองปี2559 คาดมีมูลค่าประมาณ 54,200 ล้านบาท ซึ่งลดลงจากปีที่แล้วประมาณ 5 % ขณะที่ธุรกิจรับสร้างบ้านมีสัดส่วนประมาณ 20% คือ 10,900 ล้านบาท สาเหตุจากภาพรวมทางเศรษฐกิจ ส่งผลให้เกิดความไม่มั่นใจของลูกค้า การออกโปรโมชั่นในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ ที่ยังเป็นตัวที่แย่งตลาดในกลุ่มบ้านสร้างเองอยู่
ในส่วนของตลาดรับสร้างบ้านระดับบน มีการทำการตลาดแบบแบ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยเอ็มเพอเร่อร์ยังเน้นจับกลุ่มลูกค้าในระดับบ้านราคา 50 ล้านบาทขึ้นไป โดยมูลค่าตลาดในกลุ่มนี้ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ลูกค้ากลุ่มนี้จะมีการวางแผนในการสร้างบ้านและศึกษาเรื่องแบบบ้านมาพอสมควรก่อนแล้ว และเมื่อพร้อมก็จะสร้างบ้าน
สำหรับปีนี้บริษัทมีงานที่สร้างอยู่ประมาณ 9 – 10 หลัง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมทั้งมีลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เข้ามาคุยเกี่ยวกับรายละเอียดการสร้างบ้านต่อเนื่อง โดยในปีนี้บริษัทฯ ได้วางเป้ารายได้รวมไว้ที่ 400 ล้านบาท ขณะนี้มียอดขายแล้วประมาณ 300 ล้านบาท
นอกจากนี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวแบบบ้านใหม่ ที่ได้มีการศึกษางานคลาสสิกสไตล์อาร์ตเดคโค โดยออกแบบมาเป็นซีรีส์ที่ 2 แบบ คือแบบ Prime (พื้นที่ใช้สอย 2,000 ตร.ม.) ราคา 92 ล้านบาท และแบบ Prima (พื้นที่ใช้สอย 1,700 ตร.ม.) ราคา 80 ล้านบาท