ย้ำ'ช้างศึก'ไม่หมดหวัง ก่อนมุ่งหน้า 'ยูเออี' ตั้งเป้า 4 แต้ม

ย้ำ'ช้างศึก'ไม่หมดหวัง ก่อนมุ่งหน้า 'ยูเออี' ตั้งเป้า 4 แต้ม

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย

 ย้ำ “ช้างศึก” ยังมีความหวัง ก่อนออกเดินทางสู่ ยูเออี วานนี้ (26 ก.ย.) เพื่อเตรียมตัวลงเล่นในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 สองนัด ในสัปดาห์หน้า 

 นักเตะทีมชาติไทยชุดเตรียมทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มบี ทั้ง 2 นัด กับ ยูเออี ที่อาบูดาบี ในวันที่ 6 ต.ค. และ อิรัก ที่เตหะราน ในวันที่ 11 ต.ค. ทั้ง 23 คน ออกเดินทางสู่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์แล้ว วานนี้ (26 ก.ย.) ด้วยสายการบินเอมิเรตส์ แอร์ไลน์ เที่ยวบิน อีวาย 405 และเตรียมฝึกซ้อมครั้งแรกทันที ในวันนี้ (27 ก.ย.) 

สภาพทีมล่าสุด เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนยืนยันว่าเป็นชุดที่ดีที่สุด ขาดเพียง มิก้า ชูนวลศรี กองหลังจากแบงค็อก ที่ถอนตัวไป และได้เรียกตัว อดิศร พรหมรักษ์ กองหลังจากเอสซีจี เมืองทองฯ มาติดทีมแทน

ภายหลังการรายงานตัว หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ยอมรับว่าการแพ้ใน 2 นัดแรก ต่อ ซาอุดีอาระเบีย 0-1 และ ญี่ปุ่น 0-2 ทำให้ทีมตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก แต่ตนยังยืนยันตามเดิมว่าข้อได้เปรียบของทีมชาติไทย คือการลงเล่นโดยปราศจากความกดดัน หากทุกคนยังไม่ถอดใจ อีก 8 เกมที่เหลือ ก็ยังมีโอกาส

"เราต้องถามตัวเองว่า เราล้มเหลวไหม เรามาไกลแล้ว ไม่มีใครที่เดินทางไกลและอยากล้มเหลว แต่วันนี้เรากำลังไประดับเอเชีย ล้มเหลวคือการเริ่มต้นใหม่ แต่วันนี้เรามาเริ่มที่ 6 แล้ว เราไม่ได้ล้มเหลว ถ้าเราไปแบบไม่มีใจ ก็แค่เล่นให้จบ ผมไม่อยากให้คิดอย่างนั้น เราต้องทำให้แฟนบอลเห็น ให้ทุกคนที่สนับสนุนเรา ไม่ว่าจะเป็นสมาคมฯ ที่ช่วยเหลือเรื่องการเดินทาง เราเห็นแล้วว่าเราสบายตัวขึ้น แต่ผลมันยังไม่ดี เราต้องช่วยกันทำ”

"ยูเออี กับ ซาอุฯ ไม่ได้ต่างกัน เรายังมีความหวัง ถ้าเรามีความเชื่อเหมือนกับผม เราก็จะไปต่อ แต่ถ้าเรามองยูเออี ชนะ ญี่ปุ่น ญี่ปุ่นชนะเรา เรามองว่ายาก มันก็ไปต่อไม่ได้”

แผนการเล่นคร่าวๆที่เตรียมไว้ คือต้องระมัดระวังการทำฟาล์วนอกกรอบเขตโทษ เพราะ ยูเออี เล่นลูกนิ่งได้ดี โดยเป้าหมายใน 2 นัดกับ ยูเออี และ อิรัก คือการเก็บให้ได้อย่างน้อย 4 คะแนน

ส่วนการเดินทางไป ยูเออี ล่วงหน้า 9-10 วัน น่าจะมีเกมอุ่นเครื่อง 1 นัด กับสโมสรของยูเออี แต่ต้องดูสภาพร่างกายของนักเตะด้วย เพราะอยากให้ทุกคนร่างกายสมบูรณ์ที่สุดก่อนเจอ ยูเออี มากกว่า เพราะสภาพอากาศล่าสุด ค่อนข้างเย็น คือ 22 องศา และต่ำสุด ประมาณ 17-18 องศา