เศร้า! 'เจ้าหลง'หมารอนาย ถูกรถชนตายแล้ว

เศร้า! 'เจ้าหลง'หมารอนาย ถูกรถชนตายแล้ว

เศร้า! "เจ้าหลง" สุนัขเฝ้ารอเจ้าของริมทางถนนจันทบุรี-ตราด ถูกรถชนเสียชีวิต-เผาแล้ว

"เจ้าหลง" สุนัขพันธุ์ไทย อายุ 3 ปี เพศเมีย สีน้ำตาล ที่เป็นกระแสข่าวโด่งดังไปทั่วโซเชียลเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังชาวเน็ตได้ช่วยกันแชร์ภาพเพื่อตามหาเจ้าของ ของ "เจ้าหลง" สุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่นั่งรอเจ้าของอยู่ทุกวัน ที่ริมทางบริเวณถนนหลวง หมายเลข 3 สายจันทบุรี-ตราด ขาเข้า ตำบลคมบาง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี หลังพลัดหลงกัน จนเป็นที่เวทนาแก่ผู้พบเห็น ได้เสียชีวิตแล้ว 


โดยชาวเน็ตได้ร่วมกันแชร์ภาพ เจ้าหลง ที่ถูกรถชนและเหยียบทับกลางลำตัวจนเสียชีวิต เลือดไหลนองอยู่ข้างถนน และแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

ก่อนหน้านี้เจ้าหลงเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ เพราะหลังเป็นข่าวออกไป ได้มีผู้อ้างตัวเป็นเจ้าของ จะขอนำมันกลับมาเลี้ยง โดยทุกรายยืนยันว่าเป็นสุนัขของตัวเอง แต่เมื่อเดินทางมาถึงจุดที่เจ้าหลงอยู่ แทนที่สุนัขจะดีใจที่เห็นเจ้าของ กลับเดินหนีเข้าป่าหญ้าข้างทาง บางครั้งถึงกับแยกเขี้ยวใส่ ทำท่าจะกัดด้วยซ้ำ จนคนที่อ้างตัวเป็นเจ้าของต้องล่าถอยกลับ

ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 15 กันนยายนที่ผ่านมา ทีมสัตวแพทย์ นำโดยนายรัชช์ นามกร ปศุสัตว์ อ.เมือง จ.จันทบุรี ได้เดินทางมาตรวจสอบเฝ้าสังเกตพฤติกรรมของ "เจ้าหลง" ก่อนที่จะยิงยาสลบ เนื่องจากพบว่าสุนัขเกิดอาการตื่นคน พยายามเดินหนีข้ามถนนไปมา โดยตลอดทั้งวันได้มีชาวบ้านและประชาชนที่ขับรถสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว แวะเวียนกันนำอาหารมาให้และพยายามถ่ายรูป จนทำให้เกิดความหวาดกลัวและรำคาญ จึงเกรงว่าอาจจะได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุ ทั้งคน และสุนัข แต่ก็ไม่ได้ผลเพราะเจ้าหลงได้วิ่งหนีเข้าป่าไปทุกครั้ง จนชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ได้ขอร้องเจ้าหน้าที่ว่า ขอให้ปล่อยเจ้าหลงอยู่อย่างสงบๆ พวกเขาจะเลี้ยงดูมันเอง ซึ่งทำให้ทีมสัตวแพทย์ที่ตั้งใจจะนำมาดูแล ต้องยอมถอนทีมกลับและปล่อยให้เจ้าหลงใช้ชีวิตอยู่ตามลำพังเช่นเดิม

ทั้งนี้ชาวเน็ต ต่างเข้ามาเขียนข้อความแสดงความอาลัยเจ้าหลงเป็นครั้งสุดท้าย อาทิ "KopTz PK Liverpool" ระบุว่า " เจ้าหลงไปสบายแล้ว เจ้าของก็คงสบายใจ คนเราถ้ารู้ตัวว่าหมาหายคงประกาศตามหาแล้วนะ แต่นี่ผิดวิสัยเกิน นายแกล้งทำหล่นไว้ตรงนี้ เดี๋ยวนายคงมารับ เดี๋ยวนายคงมาหา แต่พอลงข่าวไป นายของหลงทำไมเยอะ หลงไม่ไปกับใครหรอก หลงจะรอนายอยู่ตรงนี้ นานแค่ไหนหลงก็จะรอ..... หลับให้สบายนะหลง เกิดชาติหน้าอย่าได้เกิดเป็นหมาที่โดนทิ้งเลย ขอให้เกิดมาเป็นหมาพันธุ์ที่ดีๆนะ"

ขณะที่ "Thanthip Pangtapthim " ระบุว่า " คนที่อยากจะเอาไปเลี้ยง คงเอาไปไม่ได้ เพราะไม่มีเอกสารการเป็นเจ้าของ ส่วนคนแถวนั้นก็คงอยากให้น้องอยู่แบบอิสระตรงนั้น และคงรักและผูกพันธ์กับน้อง น้องคงอยู่ตรงนั้นนานแล้ว แล้วไม่คุ้นกับคนแปลกหน้า แต่ปกติที่หนูเคยเลี้ยงอาหารน้องหมาตามริมถนน ให้อาหารไม่กี่ครั้ง เค้าก็จะคุ้นนะค่ะ แบบว่าเอาน้องไปเลี้ยงได้เลยค่ะ น้องจะรีบวิ่งมารอที่ถนนเลยอ่ะ ถ้าไม่ตรงเวลาที่เคยเจอ น้องก็จะรอที่อีกที่ที่เคยเจอค่ะ ขนาดดุมากนะคะ คนแปลกหน้าคนอื่นจับไม่ได้จะกัดค่ะ พูดยากเนอะไม่ได้อยู่ตรงนั้น ไม่เคยเจอน้องด้วย แต่อยู่ริมถนนไงก็ไม่ปลอดภัยอยู่แล้ว ขอให้น้องไปอยู่บนสวรรค์ มีความสุขนะ หลับให้สบาย"

ส่วน "น้องไอซ์ กะ น้องเป็นต่อ" เขียนข้อความไว้ว่า ..โถเมื่อวานเค้ายังเห็นนั่งอยู่เลยน่าสงสารขอให้ชาติหน้าอย่าโดนทิ้งขว้างอีกเลย

ด้านเว็บไซด์ " CTV คนจันทน์ทันข่าว" โดย Nijo Sirinthip ได้แชร์ภาพเจ้าหน้าที่ขณะกำลังช่วยกันเผาร่างเจ้าหลง ที่ป่าหญ้าริมทางและระบุข้อความว่า "ร่วมส่งเจ้าหลงไปสู่สุขคติ หมดเวรหมดกรรมกันซะที"

นายสรรพสรร โกสาริกา ชาวบ้านที่เคยดูแลและให้อาหารเจ้าหลง กล่าวว่า หลังทราบว่าเจ้าหลงตาย ได้ชวนเพื่อนๆไปที่เกิดเหตุและนำร่างของเจ้าหลง มาเผาที่สวนผลไม้ของคุณนารี (สงวนนามสกุล) โดยช่วยกันหาไม้ฟืนมาวางแล้วนำร่างเจ้าหลงวางบนกองฟืน ก่อนจะจุดไฟเผาร่างเนื่องจากเกรงว่าหากปล่อยทิ้งไว้ศพของเจ้าหลงจะส่งกลิ่นเหม็น

ขณะที่ชาวบ้านที่เคยให้อาหารแก่เจ้าหลง รายหนึ่งบอกว่า ต่อไปคงไม่ได้เห็นภาพเจ้าหลงมานั่งรอเจ้าของอยู่ริมถนนอีก รู้สึกเสียใจและใจหายเป็นอย่างมาก ขอให้เจ้าหลงไปอยู่ในภพภูมิที่ดี