เผย 'ธวัชชัย' ถูกทำให้ตาย แต่ไม่ใช่ฆาตกรรม

เผย 'ธวัชชัย' ถูกทำให้ตาย แต่ไม่ใช่ฆาตกรรม

"ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง" เผยผลสอบนิติเวช เชื่อ "ธวัชชัย" ถูกทำให้ตาย แต่ไม่ใช่ฆาตกรรม

พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง กล่าวภายหลังสอบปากคำ พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ และทีมแพทย์ที่ทำการผ่าชันสูตรพลิกศพ นายธวัชชัย อนุกูล อายุ 66 ปี อดีตเจ้าพนักงานที่ดินพังงา สาขาท้ายเหมือง ผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวคดีออกเอกสารสิทธิที่ดินโดยมิชอบหลายแปลงใน จ.ภูเก็ตและพังงา ใช้ถุงเท้าผูกคอกับลูกกรงเสียชีวิตภายในห้องขังดีเอสไอ โดยใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 4 ชั่วโมง ว่า วันนี้มีการพูดคุยกันโดยละเอียดทุกประเด็น ทั้งสาเหตุการเสียชีวิต คือตับแตก เลือดออกในช่องท้อง และขาดอากาศหายใจ ซึ่งสอดคล้องกับรายงานการตรวจศพ ส่วนประเด็นตับแตก พนักงานสอบสวนสอบถามประเด็นตรงนี้ด้วย แต่ทีมแพทย์ก็ตอบในทางหลักวิทยาศาสตร์ ส่วนตับจะแตกก่อนแตกหลังได้มีการพูดคุยด้วย แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากมีประเด็นที่ต้องไปหาความจริงอีกมาก

"จากการสอบยืนยันได้ว่าซี่โครงหักจริง แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าหักช่วงไหน ซึ่งสำนวนการสอบสวนคดีนี้เป็นสำนวนคดีการชันสูตรพลิกศพ จะไม่มีการกล่าวหาผู้หนึ่งผู้ใด แต่จะเป็นการค้นหาว่าตายเพราะฆ่าตัวตาย หรือตายเพราะถูกผู้อื่นทำให้ตาย ตายเพราะอุบัติเหตุ สัตว์ร้ายทำให้ตาย" พ.ต.อ.มานะ ระบุ

อย่างไรก็ตาม จากการรวบรวมพยานหลักฐานในช่วงที่ผ่านมา 21-22 วัน สามารถพิสูจน์ และบ่งชี้ให้เห็นได้ว่า นายธวัชชัย เสียชีวิต มีความเป็นไปได้ว่าน่าจะมีผู้อื่นทำให้ตาย แต่ขอย้ำว่าไมใช่ฆาตรกรรม ซึ่งจะต้องสืบสวนสอบสวนประเด็นนี้ต่อไป