ตรวจเข้มทุกสนามสอบครูผู้ช่วยอุดรฯ กันทุจริตสอบ

ตรวจเข้มทุกสนามสอบครูผู้ช่วยอุดรฯ กันทุจริตสอบ

จนท.เข้มงวดผู้เข้าสอบครูผู้ช่วยกว่า 3 พันคน จ.อุดรธานี กันทุจริตสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 17 กันยายน ที่โรงเรียนบ้านหมากแข้ง เทศบาลนครอุดรธานี ที่เป็น 1 ใน 4 ของสนามสอบแข่งขันบรรจุข้าราชการ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ของศึกษาธิการ จ.อุดรธานี โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ผู้เข้าสอบได้เดินทางมาเตรียมตัวสอบ ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่คณะกรรมการควบคุมการสอบ กำหนดไว้

โดยผู้เข้าสอบทุกคนต้องนำกระเป๋า โทรศัพท์มือถือ นาฬิกาข้อมือ รวมทั้งสิ่งของต่าง ๆ ฝากไว้ในจุดที่กำหนด ขณะที่ก่อนผู้เข้าสอบทุกคนเข้าห้องสอบ จะต้องผ่านการตรวจจากเครื่องตรวจโลหะ ที่มีเจ้าหน้าที่จาก ตชด.24 เป็นผู้ตรวจ และก่อนเข้าห้องสอบผู้เข้าสอบต้องถอดถุงเท้า รองเท้า ไว้ที่หน้าห้องสอบ สามารถนำอุปกรณ์เครื่องเขียนที่ใช้ในการสอบ นำเข้าห้องสอบได้เท่านั้น โดยยังไม่มีรายงานพบความผิดปกติในการจัดสอบวันนี้

สำหรับสนามสอบแข่งขันบรรจุข้าราชการ ตำแหน่งครูผู้ช่วย มีสนามสอบรวม 4 แห่ง คือ โรงเรียนประจักษ์ศิลปาคาร , โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล , โรงเรียนบ้านหมากแข้ง และ โรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์พิทยา มีผู้เข้าสอบจำนวน 3,010 คน แต่ละสนามสอบจะมีผู้เข้าสอบประมาณ 800 คน และใช้ครูมาดูแลการสอบมากกว่า 300 คน โดยจะมีการสอบรวม 3 วัน คือ วันที่ 17-18 กันยายน เป็นการสอบข้อเขียน และวันที่ 19 กันยายน เป็นการสอบสัมภาษณ์ ซึ่งผู้เข้าสอบที่ผ่าน จะขึ้นทะเบียนไว้กับทางศึกษาธิการ จ.อุดรธานี เพื่อรอเรียกบรรจุ หากมีตำแหน่งว่าง