เสียงดีมาก! นักเรียนม.3 ร้องเพลงหาเงินเรียน

เสียงดีมาก! นักเรียนม.3 ร้องเพลงหาเงินเรียน

แชร์สนั่น! คลิปนักเรียนหญิง ม.3 เมืองอุบล ร้องแพลงปิดหมวกหาทุนเรียน ปฏิเสธไม่ขอรับเงินบริจาคผ่านบัญชีเนื่องจากพอช่วยเหลือตนเองได้

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ก ใช้ชื่อ Panussabordee Som-za Nami ปล่อยคลิปวีดีโอ เด็กนักเรียนหญิงผมสั้น หน้าตาน่ารักนั่งร้องเพลงเปิดหมวก หัวใจคนรอ ของศิลปิน ปิ่น เดอะสตาร์12เพื่อหาทุนการศึกษาอย่างไพเราะโดยผู้โพสต์ระบุว่า น้องหาทุนการศึกษา น่ารักมาก เสียงดีด้วย เด็กโรงเรียนนารีนุกูล ล่าสุดชาวเน็ตแห่กดไลค์ แชร์คลิปกว่า6,000ครั้ง และมีผู้เข้าชมคลิปกว่า6แสน ครั้ง โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ได้ชื่นชมและส่งต่อไปยังค่ายเพลงให้รับไว้พิจารณา

ผู้สื่อได้ติดต่อไปยังโรงเรียนนารีนุกุล เพื่อขอเข้าพบเด็กนักเรียนหญิงที่อยู่ในคลิป เบื้องต้นทราบชื่อว่าเด็กหญิงในคลิปชื่อ นางสาว จิณัฐตา(หรือน้องแพร)ประทุมพันธ์ อายุ15ปี นักเรียนชั้น ม.3แต่เนื่องจากเป็นเวลาหลังเลิกเรียน ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบ้านพักของซึ่งเป็นร้านตัดเย็บเสื้อผ้า ตั้งอยู่บนถนนพนม ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี

เมื่อเข้าไปสอบถามภายในร้านพบนางสาวอัจจิมา ประทุมพันธ์ อายุ 34 ปี (มารดา) และน้องแพร นั่งดูทีวีอยู่ภายในบ้าน เมื่อพบผู้สื่อข่าวน้องแพรถึงกับออกอาการตกใจ แล้วยิ้มเข้ามาทักทายอย่างเป็นกันเอง เมื่อสอบถามถึงคลิปวีดีโอดังกล่าว น้องแพร เล่าว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาขณะที่ตนเอง ไปนั่งร้องเพลงเปิดหมวกร่วมกับพี่ๆในโรงเรียน บริเวณตลาดโต้รุ่งราชบุตรเป็นประจำ เพื่อนำเงินที่ได้ไปออกค่าอาสาพัฒนา บางครั้งก็มาเปิดหมวกร้องเพลงกับพี่สาวเองบ้าง

น้องแพรยังเล่าถึงที่มาของการร้องเพลงเปิดหมวกว่า หลังจากที่กลับมาจากโรงเรียนตนก็ไม่ได้ทำอะไร พอดีก่อนหน้านี้มีคุณครูจากโรงเรียนเตรียมอุดมน้อมเกล้า เคยชวนให้ไปเรียนที่กรุงเทพตนเลยพยายามที่จะเก็บเพื่อเป็นทุนการศึกษา จึงได้ไปเปิดหมวกร้องเพลง เนื่องจากปกติก็จะช่วยรุ่นพี่โรงเรียนเปิดหมวกเพื่อหาเงินทำค่ายอาสาพัฒนาอยู่แล้ว เมื่อไม่ได้มากับพี่ๆ ตนก็จะออกมากับพี่สาวมาเปิดหมวกร้องเพลงเพื่อเป็นทุนการศึกษา บ้างครั้งก็แบ่งให้แม่ทีแรกก็ไม่คิดว่าจะได้เงินเยอะขนาดนี้ตอนนี้ก็มีเงินเก็บในบัญชีประมาณ หมื่นกว่าบาทแล้ว ซึ่งตนเองก็จะเก็บไปเรื่อยๆ บางครั้งทางบ้านลำบากก็เอาเงินตัวนี้มาจุนเจือครอบครัว

น้องแพรเล่าต่ออีกว่า ตนได้รับการสนับสนุนจากคุณแม่ในการเดินสายร้องเพลง เริ่มร้องเพลงครั้งแรกเมื่อตอน ป.3รายการที่ประทับใจที่สุดคือการเข้ารอบ8คน สุดท้ายรายการร้องลั่นทุ่ง ส่วนรางวัลสูงสุดที่ได้รับคือ รองชนะเลิศอันดับ1กิจกรรมการแข่งขันขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประเภทหญิง งานศิลปหัตกรรมนักเรียน ระดับเขตการศึกษา ครั้งที่65ปี2558โดยตนเองก็มีความฝันที่อยากจะเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงในอนาคต

สำหรับกระแสในโซเซียลในขณะนี้ตนเองรู้สึกตกใจไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาดูเยอะขนาดนี้ ปกติเวลาร้องเพลงเปิดหมวกก็จะมีคนเข้ามาขอถ่ายคลิปถ่ายรูปเป็นประจำปกติอยู่แล้ว ส่วนคลิปที่แชร์ในขณะพี่ก็เป็นพี่เค้ามาร่วมสมทบทุนการศึกษาแล้วขออนุญาตถ่ายคลิปซึ่งเป็นปกติอยู่แล้วไม่คิดอะไรจนเพื่อนส่งข่าวมาให้ดู

ด้านนางสาวอัจจิมาคุณแม่น้องแพร กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าครั้งแรกที่เห็นลูกสาวไปร้องเพลงเปิดหมวกตนรู้สึกสงสาร ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมาร้องเพลงเปิดหมวก จนวันหนึ่งน้องได้ไปร้องเพลงเปิดหมวกกับรุ่นพี่เพื่อนำเงินไปบริจาคให้เด็กๆที่ยากจนหลังจากนั้นน้องแพรก็ขอเงินไปซื้อลำโพงตนก็บอกว่าเงินที่มีอยู่จะต้องเอาไปจ่ายค่าบ้าน แต่น้องแพรก็อ้อนวอนขอให้ซื้อลำโพงให้ก่อน ตนเลยซื้อให้ไม่นานน้องแพรก็นำเงินจากการร้องเพลงเปิดหมวกมาคืนให้พร้อมทั้งให้ตนไว้ส่วนหนึ่งจนตอนนี้น้องก็สามารถเก็บเงินทุนการศึกษาได้จำนวนหนึ่งแล้ว ตนเองก็รู้สึกภูมิใจในตัวลูกสาว

ส่วนเรื่องกระแสโซเชียลนั้นทีแรกก็เป็นห่วงว่าจะออกมาในทางไม่ดี แต่เมื่อเข้าไปดูคอมเม้นแล้วมีแต่คนชื่นชม ตนก็รู้สึกภูมิใจดีใจ บางรายขอเลขที่บัญชีเพื่อจะบริจาคเงินแต่เมื่อปรึกษากันแล้วทางครอบครัวคิดว่าไม่ขอรับดีกว่าเนื่องจากเกรงว่าจะมีปัญหาตามมาภายหลัง ครอบครัวของเรามีฐานะในระดับปานกลางสามารถที่จะช่วยเหลือตัวเองได้คุณแม่กล่าว

สำหรับท่านใดอยากจะร่วมสนับสนุนทุนการศึกษาเพื่อเรียนต่อสามารถไปให้กำลังใจได้ที่ ตลาดโต้รุ่งราชบุตร ถนนเขื่อนธานีในวันจันทร์ พฤหัสบดี และ วันอาทิตย์