ถังหมักโรงงานเอทานอลระเบิดที่ขอนแก่น ตาย3สาหัส1

ถังหมักโรงงานเอทานอลระเบิดที่ขอนแก่น ตาย3สาหัส1

คืบหน้า! เหตุถังหมักโรงงานเอทานอลระเบิดที่ขอนแก่น หลังคนงานขึ้นไปเชื่อมถังหมัก เกิดประกายไฟทำให้เกิดระเบิด เสียชีวิต 3 คน สาหัส1

ผู้สื่อข่าวรายงาน เบื้องต้น เมื่อเวลา 09.40น. รับแจ้งเกิดเหตุถังหมักระเบิด จุดเกิดเหตุเป็น บ.ไทยง้วนเอมานอล จำกัด เลขที่ 88 ม.6ถ.มิตรภาพ ต.โนนศิลา อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น จุดเกิดเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต2รายและบาดเจ็บสาหัสอีก1ราย

สาเหตุเกิดจากมีช่างไปเชื่อมถังหมักที่ชำรุด ทำให้เกิดประกายไฟและระเบิดในเวลาต่อมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ 10.48น. ซึ่งมีผู้รับบาดเจ็บติดอยู่ที่สูงประมาณ 15 เมตรหนึ่งราย 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนศิลา จังหวัดขอนแก่น ได้รับรับแจ้งเกิดเหตุถังหมักระเบิด ภายในบริษัทไทเอทานอล พาวเวอร์ จำกัด มหาชน เลขที่ 88 หมู่ 6 ถนนมิตรภาพ ตำบลโนนศิลา อำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น จุดเกิดเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า บริเวณที่ด้านบนของถังพบแรงระเบิดทำให้ถังเปิดออกมา สาเหตุเกิดจากมีช่างไปเชื่อมถังแก๊สชีวภาพ ที่ต่อจากบ่อกำจัดน้ำเสียเพื่อที่จะไปผลิตเป็นไฟฟ้าใช้ในโรงงาน ที่ชำรุดอยู่ ขณะที่ช่างกำลังเชื่อมเหล็กอยู่นั้น ได้เกิดประกายไฟและระเบิดในเวลาต่อมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบของหน่วงานที่เกี่ยวข้อง

(ขอบคุณภาพข่าว - กู้ภัยพุธญาณ อ.ชนบท)