โกลเด้นแลนด์รุกทาวน์เฮ้าส์ต่ำ2ล้าน

 โกลเด้นแลนด์รุกทาวน์เฮ้าส์ต่ำ2ล้าน

โกลเด้นแลนด์ เดินหน้ารุกตลาดทาวน์เฮ้าส์ต่ำ 2 ล้าน ชี้ดีมานด์สูง คู่แข่งน้อย

นายภวรัญชน์ อุดมศิริ กรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาโครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝด บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ กล่าวว่า บริษัทมีแผนรุกตลาดทาวน์เฮ้าส์ ราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท เนื่องจากเป็นตลาดใหญ่ มีความต้องการสูง ขณะที่การแข่งขันน้อย โดยปีหน้าจะเปิดเพิ่ม 4 โครงการ จากปีนี้เปิด 2 โครงการ ทำให้สัดส่วนยอดขายตลาดนี้เพิ่มเป็น 20%
“ทาวน์เฮ้าส์ต่ำกว่า 2 ล้านบาท ไม่ค่อยมีผู้ประกอบการลงทุน เดิมพฤกษาฯ เป็นเจ้าตลาด แต่ปัจจุบันแทบไม่ได้พัฒนาโครงการระดับราคาดังกล่าวออกมา เพราะต้นทุนที่ดิน ค่าก่อสร้าง ปรับสูงขึ้น ที่สำคัญยอดปฎิเสธสินเชื่อในกลุ่มนี้มีอัตราสูง”
ขณะที่ตลาดทาวน์เฮ้าส์ระดับราคา 2-3 ล้านบาท มีการแข่งขันมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายใหญ่เข้ามารุกตลาดนี้ ทำให้ตลาดขยายตัวได้ยาก แต่ยังเป็นตลาดหลักในการพัฒนาของโกลเด้นแลนด์ คิดเป็นสัดส่วน 70% ของยอดขาย
นอกจากนี้ บริษัทยังรุกตลาดทาวน์เฮ้าส์ระดับราคา 3 ล้านบาทขึ้นไป โดยมีแผนเข้าไปในตลาดที่มีซัพพลายน้อย ความต้องการสูง
“นโยบายของบริษัทไม่ต้องการเดินตามคนอื่น แต่จะเป็นผู้นำหน้าไปก่อนคู่แข่ง อย่างการพลิกโฉมนวัตกรรมทาวน์เฮ้าส์ ที่มีฟังชั่นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกด้าน ทำให้เกือบทุกโครงการได้รับการตอบรับสูง บางโครงการปิดการขายได้ภายใน 2 วัน”
ปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายเปิดตัวใหม่ 15 โครงการ มูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท ช่วง 8 เดือนแรก เปิด 7 โครงการ อีก 8 โครงการ อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะเลื่อนเปิด 2-3 โครงการ ไปในปี 2560 ส่วนหนึ่งมาจากการทำยอดขายคาดเกินเป้าหมาย จึงไม่จำเป็นต้องเร่งเปิดตัวโครงการให้ทันภายในปีนี้ ส่วนปีหน้าจะเปิดตัวไม่ต่ำกว่า 15 โครงการใหม่
สำหรับยอดขาย 8 เดือนที่ผ่านมา คาดอยู่ที่ 1.1 หมื่นล้านบาท จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ปีนี้ 1.3 หมื่นล้านบาท อย่างไรก็ดี บริษัทวางแผนมีรายได้ 1 หมื่นล้านบาท ในปี 2561 ซึ่งทำได้ในปีนี้ เร็วกว่าแผน 2 ปี เป็นผลจากความแตกต่างของการพัฒนาทาวน์เฮ้าส์ โดยใช้นวัตกรรมครัวไทยที่แยกจากตัวบ้าน ส่วนซักรีดแยกออกจากตัวบ้าน สวนหลังบ้าน นวัตกรรตโรงหนังส่วนตัว ห้องพระชั้นลอย ขณะเดียวกัน เป็นโครงการทาวน์เฮ้าส์ ที่มีสโมสร สระว่ายน้ำ ทะเลสาบ ปกติจะมีเฉพาะในโครงการบ้านเดี่ยว