ผู้ว่าฯ โคราชตั้งกฎเหล็ก 9 ข้อ

ผู้ว่าฯ โคราชตั้งกฎเหล็ก 9 ข้อ

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่อนจดหมายกฎ 9 ข้อ ให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่ ไม่ให้ต้อนรับเอิกเกริก ขอติดดินเน้นเข้าถึงง่าย

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ทำหนังสือส่งไปให้นายอำเภอ หน่วยงานราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง 32 อำเภอ เพื่อแจ้งให้ทราบว่าต่อไปนี้ เมื่อผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินทางไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ใด ไม่ต้องมีการจัดพิธีการต้อนรับอย่างอลังการ ขอให้ต้อนรับแบบคนธรรมดาทั่วไป โดยมีแนวทางการต้องรับที่กำหนดให้ไว้ 9 ข้อ ประกอบไปด้วย

1.การต้อนรับขอให้เป็นไปด้วยความเรียบง่ายไม่ต้องมีการจัดรถนำไม่มีการปิดกั้นถนนบนเส้นทางซึ่งจะกระทบการสัญจรบุคคลอื่นทุกกรณีไม่ต้องขึ้นป้ายหรือคัตเอาท์ที่มีรูป ผวจ.นม.ในเส้นทางและบนเวที

2.ไม่จำเป็นต้องตั้งเวทีให้ใช้พื้นธรรมดาไม่ต้องประดับผ้าทั้งเวทีและเต็นท์

3.ไม่จำเป็นต้องมีโพรเดียมสำหรับ ผวจ.กล่าวใช้ไมค์สายหรือไมค์ลอยก็ได้

4.ไม่จำเป็นต้องตั้งแถวรอรับห้ามนำนักเรียน นักศึกษามาตั้งแถวรอรับเป็นอันขาดประชาชนที่มาร่วมงานต้องไม่ตากแดดร้อนเป็นอันขาด

5.ไม่จำเป็นต้องผูกผ้าขาวม้าหรือถ้าจำเป็นต้องผูกให้ผูกได้1ผืนเท่านั้น

6.ไม่ต้องมีการแสดงต้อนรับใดๆ ทั้งสิ้น

7.การปรบมือต้อนรับไม่ควรยาวเกิน 5วินาทีและไม่ควรให้พิธีกรกล่าวเยินยอ ผวจ.แต่อย่างใดควรกล่าวเฉพาะนโยบายและความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาประชาชน น้ำแล้ง น้ำท่วม การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมการดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลเท่านั่น

8.การดำเนินกิจกรรมพิธีการต่างๆ ขอให้กระชับใช้เวลาสั้นที่สุดแต่ให้พาไปพบประชาชนและดูสถานที่ที่เป็นปัญหาให้มากที่สุด
9.การเลี้ยงอาหารให้เรียบง่าย ควรเป็นอาหารจานเดียว เช่น ก๋วยเตี๋ยว ผัดหมี่ จะดีที่สุด

โดยระบุลายเซ็นชื่อนายวิเชียร จันทรโณทัยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาปิดท้าย ซึ่งต่อมาระเบียบปฏิบัตินี้ได้ถูกแชร์ต่อในโลกโซเชียล ทั้งในกลุ่มเพจเฟสบุ๊คและกลุ่มไลน์ต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้รับความชื่นชมจากประชาชนเป็นอย่างมาก