'ปรม.15' เสียใจ! ขออภัยปชช.เหตุขอยกเว้นค่ารถไฟ

'ปรม.15' เสียใจ! ขออภัยปชช.เหตุขอยกเว้นค่ารถไฟ

ขอชี้แจง! "ปรม.15" สถาบันพระปกเกล้าฯ เสียใจ-ขออภัยปชช. เหตุขอยกเว้นค่ารถไฟ เพื่อทำกิจกรรมที่กาญจนบุรี เผยยอมจ่ายค่ารถไฟทั้งหมดแล้ว

กลุ่มคณะนักศึกษาหลักสูตร "ปรม.15" ได้ส่งหนังสือถึงสื่อมวลชน เพื่อชี้แจงกรณีข่าวขอยกเว้นค่ารถไฟและค่าธรรมเนียม ระบุว่า ตามที่มีการนำเสนอข่าว ของคณะนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการบริหารงานภาครัฐและกฏหมายมหาชน รุ่นที่15 (ปรม.15) ในการขอความอนุเคราะห์การรถไฟแห่งประเทศไทย ในการเดินทางเพื่อทำกิจกรรม CSR ณ โรงเรียนบ้านเกาะแก้ว อำเภอเมือง จังหวัด กาญจนบุรี ในวันที่ 3-4 กันยายน 2559 นั้น คณะนักศึกษาหลักสูตรปรม.15 ขอโอกาสชี้แจงดังนี้

เนื่องด้วยสถาบันพระปกเกล้ามีแนวคิดที่จะให้นักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า ได้ร่วมทำกิจกรรมที่ดีงาม เพื่อช่วยเหลือสังคม (CSR) ซึ่งนักศึกษาหลักสูตรปรม.15 ได้รับแนวทางมาปฏิบัติตลอดจนสถาบันพระปกเกล้าไม่มีนโยบายขอฟรีแก่หน่วยงานใดๆ แต่จากการที่ปรากฏต่อสื่อในกรณีดังกล่าวนั้น คณะนักศึกษาหลักสูตรปรม.15 ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อพี่น้องประชาชน ต่อสังคม ต่อสถาบันพระปกเกล้าและเพื่อนร่วมสถาบัน ตลอดจนผู้ที่ได้รับผลกระทบอันเกิดจากความไม่ละเอียดอ่อนและความไม่รอบคอบในขั้นตอนการจัดทำเอกสาร โดยขอน้อมรับทุกข้อติติง และข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วนในสังคม พร้อมนำไปแก้ไขในอนาคต

ในการนี้คณะนักศึกษาหลักสูตรปรม.15 ได้ทำเรื่องชำระค่าใช้จ่ายในการเดินทางตามอัตราที่การรถไฟแห่งประเทศไทยกำหนด เพื่อออกเดินทางไปทำกิจกรรม CSR ตามกำหนดการที่กำหนดไว้ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเจตนาของการทำกิจกรรมดังกล่าวเพื่อตอบแทนสังคมตามแนวทางที่สถาบันพระปกเกล้าให้ไว้ของคณะนักศึกษาหลักสูตรปรม.15 จะสร้างประโยชน์ต่อสังคม ต่อเยาวชนไม่มากก็น้อย อนึ่งโรงเรียนบ้านเกาะแก้ว มีความขาดแคลนอุปกรณ์การศึกษาไม่เพียงพอต่อนักเรียน แต่ครูมีความทุ่มเท เสียสละ และตั้งใจในการพัฒนาคุณภาพทางการศึกษาให้แก่เยาวชนในพื้นที่ตลอดจนมีโครงการในการพัฒนาคุณภาพชีวิต และการศึกษาอย่างพอเพียงและยั่งยืน คณะนักศึกษาหลักสูตรปรม.15 จึงได้ให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ และเป็นที่มาของการทำกิจกรรม CSR ในครั้งนี้ อาทิเช่น สร้างโรงเพาะชำเห็ดแบบยั่งยืน สร้างแปลงผักแบบยั่งยืน สร้างห้องน้ำจำนวน 2 ห้อง ปรับปรุงห้องสมุด มอบจักรยานจำนวน 15 คัน มอบทุนยากจน มอบทุนเรียนดี การออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อตรวจสุขภาพแก่นักเรียน เป็นต้น

ในโอกาสนี้คณะนักศึกษาหลักสูตรปรม.15 ขอแสดงความเสียใจและขอแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อเป็นแบบอย่างและมาตรฐานต่อสังคมต่อไป

ด้วยความเคารพอย่างสูง
คณะนักศึกษาหลักสูตรปรม.15