ตั้งรางวัล 1 แสนแจ้งเบาะแสรถนมถูกปล้น

ตั้งรางวัล 1 แสนแจ้งเบาะแสรถนมถูกปล้น

"นายอำเภอสายบุรี" ตั้งรางวัล 100,000 บาท แจ้งเบาะแสรถนมถูกปล้น ด้าน "ผบก.ภ.จว.ปัตตานี" สั่งคุมเข้มฐานปฏิบัติการเจ้าหน้าที่ หวั่นคาร์บอมบ์

จากกรณีคนร้ายปล้นรถนมหน้าโรงเรียนชะเมาสามต้น ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี มื่อวันที่ -30สค.ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ วังสุภา ผบก.ภ.จว.ปัตตานี สั่งการและประสานงานกองกำลังในพื้นที่ ทั้งทหาร ตำรวจ และ อส. ให้มีขึ้นตั้งจุดตรวจค้นรถที่ถูกปล้นรถกระบะบรรทุกนมโรงเรียน ทะเบียน บธ1426ปัตตานี ยี่ห้ออีซูซุดีแมกซ์สีบรอนซ์เงิน ตอนเดียว มีโลโก้นมโรงเรียนติดอยู่ โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อตรวจค้นหารถดังกล่าว โดยตั้งจุดตรวจเส้นทางหลัก เส้นทางรอง และมีการตรวจอย่างละเอียดทั้งสีรถ หรือป้ายที่อาจะเปลี่ยนแปลง โดยคาดว่าคนร้ายอาจจะนำไปประกอบระเบิดคาร์บอมบ์เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

ขณะที่บริเวณสี่แยกลำภู ปากทางเข้าเมืองนราธิวาส กล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพ รถต้องสงสัยคล้ายกับรถนมโรงเรียนที่ถูกปล้นที่ปัตตานี วิ่งด้วยความเร็วสูงบนเส้นทางสาย 42 ปัตตานี-นราธิวาส-สุไหงโกลก จึงได้ทำการสกัดจับเพื่อตรวจสอบ และสามารถจับตรวจได้จุดตรวจ สภ.ตันหยง จ.นราธิวาส แต่ปรากฏว่ามีลักษณะใกล้เคียง แต่เป็นรถห้องเย็นบรรทุกน้ำแข็ง และไม่มีโลโก้ว่านมโรงเรียน จึงได้ปล่อยตัวไป ซึ่งจนถึงเวลานี้ยังไม่สามารถสกัดจับรถดังกล่าวได้

โดยผบก.ภ.จว.ปัตตานี น่าเชื่อว่ารถน่าจะจอดหลบซ่อนในหมู่บ้านใดหมู่บ้านหนึ่ง เนื่องจากพื้นที่ที่ปล้นรถดังกล่าว เป้นพื้นที่ที่เชื่อมต่อ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส กับ อำเภอรามัน จ.ยะลา

อย่างไรก็ตาม คาดว่าคนร้ายน่าจะเปลี่ยนสีรถ เปลี่ยนทะเบียน และนำตู้ห้องเย็นที่ท้ายรถออก เพื่อไม่ให้สงสัย และอาจจประกอบระเบิดเป้นคาร์บอมบ์เพื่อสร้างสถานการร์ความรุนแรง ซึ่งได้สั่งการให้ทุกจุดสังตุและสกัดจับ โยให้มีการตรวจอย่างละเอียดเพื่อเป้นการป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

เนื่องจากมีข่าวจากฝ่ายความมั่นคงว่า คนร้ายได้เตรียมการที่จะสร้างสถานการร์เนื่องจากวันครบรอบวันชาติมาเลเซีย และวันครบรอบวันสถาปนาเปอร์ซาตู โดยมุ่งเป้าจะก่อเหตุโจมตีฐานที่ตั้งของทางราชการ โดยเฉพาะฐานที่ตั้งต่างๆของเจ้าหน้าที่ และลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่ออกปฏิบัติงาน ดังนั้นจึงให้เข้มงวดฐานที่ตั้ง พร้อมทั้งให้ เจ้าหน้าที่ระมัดระวังในการออกปฏิบัติหน้าที่ให้มากขึ้น

ในขณะที่นายโอม เชื้อแหลม นายอำเภอสายบุรี จ.ปัตตานี ได้ประกาศรางวัลนำจับ 100,000 บาท หากใครพบเบาะแสรถนมคันดังกล่าว และเชื่อว่า รถดังกล่าวเตรียมนำก่อเหตุคาร์บอมบ์