ตระการตา'วู้ดแลนด์ เมืองไม้' สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดนครปฐม

ตระการตา'วู้ดแลนด์ เมืองไม้' สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดนครปฐม

ตระการตา "วู้ดแลนด์ เมืองไม้" สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาด จ.นครปฐม

วู้ดแลนด์เมืองไม้ (Woodland Muangmai) สถานที่ท่องเที่ยว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม วู้ดแลนด์ เมืองไม้ แฟนตาซี เป็นหนึ่งที่สำคัญที่เที่ยวใกล้เมืองกรุงฯ ที่ใช้เวลาในการเดินทางไมานานเลยสักนิด

Amazing สุดๆ กับการเที่ยวชมงานแกะสลักไม้ที่คุณณรงค์ ทิวไผ่งาม (คุณพ่อของดร.ณหทัย ทิวไผ่งาม และดร.ณัฐกฤษฏ์ ทิวไผ่งาม) สะสมมาตั้งแต่อายุ 18 ปีจนถึงวันนี้ 50 ปีแล้ว Woodland เมืองไม้เพิ่งปรับปรุงอาคารพยาบาลเป็นห้องโชว์ Exclusive Collection ของคุณณรงค์ที่เพิ่งเปิดให้บุคคลภายนอกเข้าชมเมื่อไม่นานมานี้เอง ส่วนใหญ่เป็นงานไม้แกะสลักฝีมือช่างเขมรในยุคหลังพอลพตที่ทำมาตากไม้ขนาดใหญ่หลายชนิดจากป่าลึกในกัมพูชาถูกนำมาวางขายตามจังหวัดชายแดนไทย-เขมร คุณณรงค์ตัดสินใจนำคอลเลคชั่นส่วนตัวมาแสดงเพื่อให้การศึกษากับเยาวชนและผู้ชื่นชอบงานไม้ที่หาต้นไม้ขนาดใหญ่มาแกะไม่ได้อีกแล้ว

พิพิธภัณฑ์เมืองไม้ที่ยิ่งใหญ่ตระการตาด้วยพระพุทธรูปและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในอุษาคเนย์และอินเดีย รวมไปถึงประวัติพระเยซู ทุกอันแกะสลักจากต้นไม้ขนาดใหญ่ที่มีอายุเก่าแก่หลายร้อยปี บอกได้คำเดียวว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดจริงๆ ของจังหวัดนครปฐมที่ยิ่งใหญ่ในระดับโลก

ห้องพักของวู้ดแลนด์ที่เคยเป็นบ้านพักรับรองของต้นตระกูลทิวไผ่งามที่มีประวัติศาสตร์มานานนับร้อยปี

ภาพประเสริฐ เทพศรี