ผบก.น.2 แถลงจับกุม ชาวจีนลักทรัพย์ขโมยแมว

ผบก.น.2 แถลงจับกุม ชาวจีนลักทรัพย์ขโมยแมว

ผบก.น.2 แถลงจับกุม ชาวจีนลักทรัพย์ขโมยแมว พบในมือถือมีรูปแมวคล้ายโดนทารุณกรรมมากมาย

พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.สุทธิสาร พ.ต.ต.สถาพร ตระกูลสุนทรชัย สว.สส.สน.สุทธิสาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมแถลงผลการจับกุม นายหนิง หลิว อายุ 34 ปี สัญชาตจีนอาชีพสถาปนิกอิสระ ตามหมายจับเลขที่ 1646/2559 ลงวันที่ 27 สิงหาคม 2559 ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมของกลาง กระเป๋าสะพาย 1 ใบ อาหารแมวจำนวน 1 ถุง เชือกไนล่อน จำนวน 1 เส้น สลิงจำนวน 1 เส้น พร้อมเจ้านิ่มแมวเพศเมีย โดยในระหว่างแถลงข่าวได้มีมีชาวบ้านในชุมชนอิทมระเดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหา ประมาณ 15 คน   

พล.ต.ต.เจริญ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร ได้สืบสวนหาคนร้ายที่ได้ก่อเหตุลักขโมยแมวของนางสุนันทา นำเจริญ ไปเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ซึ่งปรากฏรูปพรรณจากกล้องวงจรปิดเป็นชาติชาวต่างชาติ ผิวขาว อายุประมาณ 30-35 ปี ผมยาวมัดรวบผมไว้ด้านหลัง สวมแว่นสายตา รูปร่างท้วม จนสามารถจับตัวนายหนิง หลิวได้ในเวลาประมาณ 13.00 น.ของวันที่ 27 สิงหาคม  

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรภาคเสธทุกข้อกล่าวหา ว่าตนไม่ได้ขโมยแมว แต่เป็นการนำแมวมาเพื่อรักษาดูแล ให้หายจากอาการป่วย เพราะตนเป็นคนรักสัตว์ ในส่วนของการทารุณกรรมผู้ต้องหาได้อ้างว่า ไม่เคยทำอย่างนั้นแต่อย่างใด แต่จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหานั้น พบรูปแมวคล้ายกับโดนทารุณกรรมอยู่มากมาย อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนส่งตัวให้พนังงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ดำเนินคดีต่อไป