เบอร์เกอร์'โปเกมอน'

เบอร์เกอร์'โปเกมอน'

สาวกโปเกมอนจำนวนมากแห่รวมตัวกันที่โรงแรมเซอร์ จอห์น ยัง ใจกลางเมืองซิดนีย์ของออสเตรเลีย เพื่อมากินเบอร์เกอร์โปเกมอน

ร้าน 'แฮชแท็ก เบอร์เกอร์ส' และ 'ดาวน์ เอ็น เอาท์ เบอร์เกอร์' เกาะกระแสเกมโปเกมอน โก ที่กำลังโด่งดังสุดขีดด้วยการทำเบอร์เกอร์รูปตัวการ์ตูนโปเกมอน ทั้งปิกาจู ฟุชิงิดาเนะ และฮิโตะคาเงะ โดยร้านจะทำเบอร์เกอร์โปเกมอนเพียงวันละ 100 ชิ้นเท่านั้น

ด้านผู้จัดการแฮชแท็ก เบอร์เกอร์ส นายอาร์ชี ซาลิบา เปิดเผยว่า ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมโปเกมอน โก แต่ทางร้านก็หาสิ่งแปลกใหม่และน่าสนใจอยู่ตลอด 

นายซาลิบา บอกว่า เบอร์เกอร์แต่ละแบบก็มีรสชาติที่ต่างกันขึ้นอยู่กับตัวการ์ตูน โดยเบอร์เกอร์ที่เป็นรูปตัวฟุชิงิดาเนะ ก็ทำเป็นสีเขียวตามแบบตัวการ์ตูน ส่วนเบอร์เกอร์ปิกาจู ก็ทำเป็นชีสเพื่อให้เป็นสีเหลืองเหมือนกัน และเบอร์เกอร์ฮิโตะคาเงะก็ทำออกมาเป็นคล้าย ๆ เบอร์เกอร์เม็กซิกันที่มีความเผ็ดร้อนและมีชีส

แม้ลูกค้าส่วนมากอยากซื้อเบอร์เกอร์ปิกาจู แต่ทางร้านไม่ได้ให้ลูกค้าได้เลือกตัวละครที่อยากได้ ซึ่งผู้อำนวยการฝ่ายครีเอทีฟของแฮชแท็ก เบอร์เกอร์ส นายเบน คากัน กล่าวว่า ส่วนหนึ่งของแนวคิดของร้านคือต้องการให้ลูกค้าได้ตื่นเต้น และกระบวนการทำเบอร์เกอร์ให้ออกมาเป็นหน้าตัวโปเกมอนต้องใช้เวลา 4 สัปดาห์ ส่วนเรื่องสูตรและการทำเบอร์เกอร์ของทางร้านก็ถือเป็นความลับขั้นสุดยอด