MoomMae (มุมแม่) แอพเฉลิมฉลองนมแม่โลก 2559

MoomMae (มุมแม่) แอพเฉลิมฉลองนมแม่โลก 2559

MoomMae (มุมแม่) แอพพลิเคชั่นสนับสนุนการให้นมแม่ สำหรับครอบครัวยุคใหม่ เข้าถึงง่าย สะดวก ปลอดภัย พร้อมเก็บบันทึกประวัติการให้นมได้อีกด้วย

เนคเทคร่วมส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ในสถานประกอบกิจการ พร้อมเปิดตัว Application MoomMae (มุมแม่)

ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ(เนคเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย ดร.ศรัณย์ สัมฤทธิ์เดชขจร ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ในสถานประกอบกิจการและเฉลิมฉลองนมแม่โลก 2559 พร้อมเปิดตัว Application MoomMae (มุมแม่) แอพพลิเคชั่นใหม่ที่สนับสนุนการให้นมแม่ สำหรับครอบครัวยุคใหม่ เข้าถึงง่าย สะดวก ปลอดภัย พร้อมเก็บบันทึกประวัติการให้นมได้อีกด้วย เริ่มต้นสู่การมีพัฒนาการด้านสุขภาพที่ดีของลูกน้อย

เนคเทคได้เห็นถึงปัญหาเรื่องการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ของประเทศไทย และเล็งเห็นความสำคัญของการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ จึงร่วมเป็นภาคีในการสนับสนุนการให้นมแม่ จึงดำเนินการจัดทำแพลตฟอร์มระบบข้อมูลเพื่อส่งเสริมการให้นมแม่ในประเทศไทยขึ้น ในลักษณะโมบายแอพพลิเคชั่นให้บุคคลทั่วไปดาวน์โหลดได้ฟรี

ในแอพพลิเคชั่นจะสามารถบันทึกประวัติการให้นมแม่เก็บเป็นสถิติไว้ได้ และสำหรับคุณแม่ยุคใหม่ที่ในปัจจุบัน ไลฟ์สไตล์ไม่ได้ถูกจำกัดให้เลี้ยงลูกอยู่แต่ในบ้านอีกต่อไป ก็สามารถมีตัวช่วยเป็นแอพพลิเคชั่นตัวนี้ ในการหาห้องให้นมเวลาออกจากบ้านไปยังสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล หรือสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนสำหรับครอบครัว สามารถทั้งใช้ข้อมูลและแชร์ข้อมูลได้ ขณะนี้สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้แล้วสำหรับผู้ที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือระบบ Android