บิ๊กคาเมร่าชี้ตลาดกล้องดิจิทัลปีนี้โต20%

บิ๊กคาเมร่าชี้ตลาดกล้องดิจิทัลปีนี้โต20%

บิ๊ก คาเมร่า ระบุตลาดกล้องดิจิทัลปีนี้ยังโต 20% รุกจัดอีเวนท์ “บิ๊ก คาเมร่า บิ๊ก โปรเดย์” หวังกระตุ้นกำลังซื้อโค้งสุดท้าย

นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าภาพรวมของตลาดกล้องดิจิทัลปีนี้ คาดเติบโต 20% จากปีก่อน มีมูลค่า 6,100 ล้านบาท โดยกลุ่มกล้องที่เติบโตต่อเนื่อง ได้แก่ กล้องเปลี่ยนเลนส์ขนาดพกพา หรือมิเรอร์เลส (Mirrorless) ด้วยปัจจัยการตลาดและไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป

ทั้งคุณภาพจากกล้องมิเรอร์เลสที่มากกว่ากล้องมือถือ ราคามีให้เลือกหลากหลาย กลุ่มผู้ผลิตพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เจาะตลาดไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมากขึ้น อาทิ กลุ่มที่ชื่นชอบการถ่ายรูปเซลฟี่ กลุ่มผู้หญิง กลุ่มวัยรุ่น กลุ่มนักท่องเที่ยว กลุ่มนักกีฬา และการที่ภาครัฐมีนโยบายส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศต่อเนื่อง

ส่งผลให้เกิดความต้องการกล้องถ่ายรูปเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น เป็นต้น นอกจากตลาดกล้องที่เติบโตแล้ว ยังส่งผลให้ตลาดอุปกรณ์เสริม อาทิ กระเป๋า เคส แอคเซสเซอรี่ และเทคโนโลยีการพิมพ์ภาพขยายตัวขึ้นตาม 

“ด้วยปัจจัยเชิงบวกดังกล่าวบิ๊ก คาเมร่า จึงเห็นโอกาสเติบโตตามไปด้วย จึงเดินหน้าทำการตลาดเชิงรุกเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายต่อเนื่อง”

นายชิตชัย เธียรกาญจนวงศ์  ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าบิ๊ก คาเมร่า ถือเป็นเจ้าแรกที่นำกลยุทธ์ด้านอีเวนท์ มาร์เก็ตติ้ง เข้ามาใช้กับการตลาดกล้องดิจิทัล ตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา โดยมีเหตุผลมาจากปัจจัยด้านต่างๆ อาทิ เป็นกิจกรรมที่รวมแบรนด์กล้องชั้นนำไว้มากถึง 20 แบรนด์ ซึ่งในแต่ละแบรนด์จะใช้กิจกรรมนี้เป็นเวทีสำคัญในการเปิดตัว

พร้อมเปิดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นที่แรก รวมไปถึงการจัดโปรโมชั่น ทั้งการลดแลกแจกแถมจากทางผู้ผลิตเอง รวมไปถึงทางธนาคารชั้นนำ จึงทำให้กิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากกลุ่มที่ใช้งานกล้องดิจิทัล สำหรับกิจกรรม “บิ๊ก คาเมร่า บิ๊ก โปรเดย์ ครั้งที่ 10” มหกรรมกล้องดิจิทัลใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ปีนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ “The Experience, Make it Happen” ด้วยงบประมาณกว่า 10  ล้านบาท ในโอกาสครบรอบ  1 ทศวรรษ โดยมีแบรนด์ผู้ผลิตกล้องดิจิทัลและอุปกรณ์ถ่ายภาพชั้นนำเข้าร่วมจำนวนมาก บนพื้นที่กว่า 1,000 ตร.ม. ระหว่างวันที่ 30 ส.ค. – 4 ก.ย. 2559 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. ชั้น 1 ลานกิจกรรม โซนอีเดน 1  โซนอีเดน 2 โซนเอเทรียม และโซนแดซเซิล ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

สำหรับโปรโมชั่นในงานปีนี้ นอกจากการลดราคาสูงสุดกว่า 60% ยังร่วมมือกับธนาคาร อาทิ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ให้ส่วนลดสูงสุดแก่ผู้ถือบัตรเครดิตและบัตรผ่อนชำระ 33% พร้อมผ่อน 0% สูงสุด 24 เดือน พร้อมเครดิตเงินคืน 5,000 บาท ธนาคารกรุงไทย ให้ส่วนลดสูงสุดผู้ถือบัตรเครดิตและบัตรผ่อนชำระเคทีซี 33% พร้อมผ่อน 0% นานสูงสุด 24 เดือน และสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า The 1 Card ช้อปภายในงานครบ 20,000 บาท สามารถแลกรับ Photo Book Limited Edition BIG PRO DAYS มูลค่ากว่า 990 บาทฟรี เป็นต้น