ไทยศรีผนึกแอโก้ยกระดับประกันภัยสู่สากล

ไทยศรีผนึกแอโก้ยกระดับประกันภัยสู่สากล

ไทยศรีประกันภัยและ แอโก้ กรุ๊ป ร่วมลงนามข้อตกลงยกระดับธุรกิจประกันภัยสร้างความเป็นเลิศในระดับสากล ตั้งเป้าเบี้ยโตปีละไม่ต่ำกว่า 7% ใน 5 ปี

นายการัน โชปรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยศรีประกันภัย เปิดเผยว่า บมจ.ไทยศรีประกันภัย ได้ร่วมลงนามกับ “แอโก้ กรุ๊ป” จากเยอรมัน เครือมิวนิค รี เป็นบริษัทประกันภัยชั้นนำจากยุโรป ซึ่งมีเบี้ยประกันภัยรับที่ 700,000 ล้านบาท ใน 30 ประเทศทั่วโลก ในข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนาศักยภาพการดำเนินธุรกิจประกันภัย โดยแผนการดำเนินงานหลังจากนี้ บริษัทจะพัฒนาการการให้บริการด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิตอล นอกจากนี้ยังมีแผนในการปรับปรุงการด้านบริการให้เหมาะสมกับทุกกลุ่มเป้าหมาย

ทั้งนี้ กลุ่ม แอโก้ กรุ๊ป เล็งเห็นถึงความสำคัญของกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความน่าสนใจในการลงทุนมาก ซึ่งมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจในทิศทางที่ดี โดยเฉพาะตลาดในเมืองไทย มองว่า จะเป็นตลาดหลักในแถบภูมิภาคนี้ ซึ่ง บมจ.ไทยศรีประกันภัย เป็นบริษัทที่ แอโก้ กรุ๊ป ได้เลือกเข้ามาร่วมลงทุนด้วย 

ปัจจุบันบริษัทมีฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง และมีศักยภาพในการบริหารงานด้วยแนวโน้มธุรกิจที่เติบโตต่อเนื่อง ทำให้ในปัจจุบันบริษัทมีพนักงานมากกว่า 450 คน มีสาขา สำนักงานตัวแทน และศูนย์บริการมากกว่า 133 สาขาแห่งทั่วประเทศ และมีความเชี่ยวชาญในการรับประกันวินาศภัย

สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้ กลุ่มบริษัท ไพลักษณ์ จำกัด (ตระกูลพานิชพาชีวะ) ผู้ถือหุ้นหลักใน บมจ.ไทยศรีประกันภัย ได้แบ่งสัดส่วนการถือหุ้นจำนวน 40.26% ให้กับกลุ่ม แอโก้ กรุ๊ป และ ผู้ถือหุ้นเดิม คือ ตระกูลพานิชชีวะ และ ตระกลูศรีเฟื่องฟุ้ง ถือหุ้นรวมกันในสัดส่วน 59.74% โดยจะมีนายชาติชาย พานิชชีวะ เป็นประธานคณะกรรมการบริษัท สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2558 ที่ผ่านมา บริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 2,554 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 452 ล้านบาท 

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าใน 5 ปี (2559-2563) จะมีเบี้ยประกันภัยเพิ่มขึ้นในแต่ละปีที่ 7% และตั้งเป้าติดอันดับ 1 ใน 10 ของธุรกิจประกันวินาศภัยไทย