‘ช้างศึก’ปรับทัพดวลกาตาร์ ชัปปุยส์คุมกลาง หน้าคู่ธนา-มุ้ย

‘ช้างศึก’ปรับทัพดวลกาตาร์  ชัปปุยส์คุมกลาง หน้าคู่ธนา-มุ้ย

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมปรับแผนใหม่

ในเกมกระชับมิตรกับ กาตาร์ คืนนี้ (25 ส.ค.) โดยเตรียมส่ง ชาริล ชัปปุยส์ ลงเป็นตัวจริงในแดนกลาง หลังคืนทีมชาติหนแรกรอบ 2 ปี ส่วนคู่หน้าให้โอกาส ธนา ชะนะบุตร ยืนกับ ธีรศิลป์ แดงดา

“ช้างศึก” มีกำหนดอุ่นเครื่องกับ กาตาร์ ที่สนาม ญัสซิม บิน ฮาหมัด ในวันนี้ (25 ส.ค.) 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ3 นัดแรกกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย วันที่ 1 ก.ย. โดยก่อนเกม เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้เรียกประชุมทีมเป็นครั้งที่ 3 เพื่อศึกษาเกมของ กาตาร์ และทบทวนแท็กติก หลังการประชุม เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าวว่า ที่ผ่านมาได้เห็นความมุ่งมั่นของทั้งแฟนบอล และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยแล้ว เมื่อทุกคนคาดหวัง นักเตะก็ต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุดเพื่อผลงานที่ดี 

จากนั้น ในช่วงเย็นวันเดียวกัน ทีมชาติไทยได้ลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย โดยเน้นที่การปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศที่คาดว่าจะร้อนถึง 38 องศา สำหรับแผนการเล่น คาดว่าจะปรับไปใช้ระบบ 4-4-2 โดย 11 ผู้เล่นตัวจริง ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ แผงหลังจากซ้ายไปขวา ธีราทร บุญมาทัน, อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ ทริสตอง โด แดนกลางใช้ สารัช อยู่เย็น จับคู่กับ ชาริล ชับปุยส์ ที่กลับมาติดทีมชาติเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ส่วนปีกซ้ายขวาเป็น พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา และ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ส่วนคู่หน้า ธนา ชะนะบุตร จะได้โอกาสลงเล่นคู่กับ ธีรศิลป์ แดงดา โดย สิโรจน์ ฉัตรทอง จะต้องรอโอกาสประเดิมในฐานะตัวสำรองไปก่อน

ด้านกาตาร์ ซึ่งอยู่ระหว่างเตรียมตัวสำหรับฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ3 เช่นกัน นัดล่าสุดบุกชนะ จอร์แดน 3-2 ในเกมอุ่นเครื่อง สำหรับแผนการเล่นในนัดนี้ ใช้ระบบ 4-4-2 ผู้รักษาประตู คาลิฟา อบาบาการ์ กองหลัง 4 คน เปโดร มิเกล, อาเมด ยัสเซอร์, ฮัสซาน อับเดลคาริม และ มูฮัมเหมด มูสซา แดนกลางใช้ ลูอิส มาร์ติน, คาริม บูดิยาฟ, โรดริโก ทาบาตา และ คาลิด มูฟตาร์ ส่วนคู่หน้าเป็น เซบาสเตียน โซเรีย ที่เพิ่งทำแฮตทริกจากเกมที่แล้ว จับคู่กับ ฮัสซาน คาลิด

สำหรับสถิติการพบกัน ไทย ชนะ 5 เสมอ 5 และแพ้ 4 โดยหนสุดท้ายที่พบกัน ไทย เป็นฝ่ายชนะ 2-0 เมื่อ 2 ก.ค. 2550