“เก๋เลอเดอเรอร์”พบก.ล.ต. ไร้เงา“ไฮโซม่านฟ้า”ให้ข้อมูล

“เก๋เลอเดอเรอร์”พบก.ล.ต. ไร้เงา“ไฮโซม่านฟ้า”ให้ข้อมูล

“เก๋ เลอเดอเรอร์” ให้ข้อมูลก.ล.ต. มั่นใจชี้แจงได้ และยังไม่พร้อมแถลงข่าว ขณะไร้เงา"ไฮโซม่านฟ้า"เข้าให้ข้อมูล

ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กล.ต.) นางสาวกันยกร ศุภการค้าเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เลเดอเรอร์ (ไทยแลนด์) ที่ประกาศระดมเงินทุน ฝากเงินลงหุ้นในบริษัทผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ เปิดเผยว่า ในส่วนตัววานนี้ (23ส.ค.) ได้เข้าให้ข้อมูลกับทางการ โดยเตรียมเอกสารมา และมั่นใจสามารถชี้แจงกับทางการได้ ส่วนคำถามที่ว่าหลังจากนี้จะมีการแถลงข่าวเพื่อชี้แจงในรายละเอียดหรือไม่นั้น ต้องพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง

ด้านนายปริย เตชะมวลไววิทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายเลขาธิการและสื่อสารองค์กร สำนักงานคณะกรรมการกำกับ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า ก.ล.ต.ได้รับการติดต่อจาก นางสาวกันยกร และเดินทางเข้ามาให้ข้อมูลเบื้องต้น ก.ล.ต.จะนำข้อมูลดังกล่าวมาพิจารณาว่า มีความผิดในข้อใดหรือไม่ ซึ่งต้องใช้เวลาพิจารณา

ทั้งนี้ในรูปแบบการระดมที่มีความน่าสงสัย อาจไม่ได้เพิ่มขึ้นจากในอดีต แต่การที่สื่อสังคมออนไลน์ปัจจุบัน ทำให้สังคมได้รับรู้เรื่องราวในวงกว้าง ดังนั้นผู้ลงทุนหรือประชาชนทั่วไปต้องพิจารณาว่าการลงทุนดังกล่าว สามารถทำได้จริงหรือไม่ และให้นักลงทุนใช้ดุลพินิจพิจารณาว่า เป็นจริงหรือไม่

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้าพบก.ล.ต.ครั้งนี้ นางสาวกันยกร ได้เดินทางมาพร้อมน้องชาย และทนายความ พร้อมนำเอกสารเข้าชี้แจงกับก.ล.ต.

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ก.ล.ต.ได้เชิญนางสาวกันยกร และนางสาวอรปภัตร จันทรสาขา หรือไฮโซม่านฟ้า เข้ามาให้ข้อมูลภายใน 14 วัน แต่นางสาวอรปภัตร ยังไม่ได้มาให้ข้มูลแต่อย่างใด