ออกหมายจับ17คนป่วนคสช. พบ'รตท.-รตต.-ดต.'โดนด้วย

ออกหมายจับ17คนป่วนคสช. พบ'รตท.-รตต.-ดต.'โดนด้วย

คืบหน้า! ออกหมายจับ17คนเอี่ยวป่วนคสช. พบ "ร.ต.ท.-ร.ต.ต.-ด.ต." โดนด้วย ชี้ถูกทหารคุมตัวที่มทบ.11 จำนวน10คน "อาหะมะ"หนีกบดานมาเลย์

จากกรณีเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อหาความเชี่อมโยง กระทั่งวานนี้ พล.ต.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าส่วนปฏิบัติการคณะทำงานด้านกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ เสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชาฝ่ายกฎหมาย คสช. นำเอกสารหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องจากเหตุระเบิดหลายจุดใน 7 จังหวัดพื้นที่ภาคใต้ ในฐานความผิดสมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปกระทำการเข้าข่ายอั้งยี่ หลังเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง พบความเชื่อมโยงของขบวนการก่อความไม่สงบ ซึ่งพบว่าขบวนการดังกล่าวมีทั้งหมด 17 คน ซึ่งถูกควบคุมตัวใน มทบ.11 จำนวน 10 คน และบางส่วนอยู่ระหว่างการติดตาม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2559 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) มีรายงานว่า พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ เสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชาฝ่ายกฎหมาย คสช. ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ปากคำและมอบหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากเมื่อคืนวานที่ผ่านมา พล.ต.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าส่วนปฏิบัติการคณะทำงานด้านกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้ โดยนำเอกสารพยานหลักฐานมามอบให้แก่ตำรวจกองปราบปราม ทั้งนี้ มีรายงานว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงได้ควบคุมตัวผู้ที่เชื่อมโยงของขบวนการก่อความไม่สงบได้ทั้งหมด 17 คน ก่อนนำตัวไปควบคุมตัวที่มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) โดยเป็นชาย 13 คน และหญิง 4 คน ซึ่ง 6 ใน 17 คน มียศตำรวจ ร.ต.ท.,ร.ต.ต.และด.ต. ร่วมอยู่ด้วย ซึ่งเป็นแกนนำสำคัญทำหน้าที่ในการประสานงานติดต่องานและเคลื่อนไหว