เดอะบางกอกฯชี้คอนโดมือสองโตเหตุราคาต่ำกว่ามือหนึ่ง30%

เดอะบางกอกฯชี้คอนโดมือสองโตเหตุราคาต่ำกว่ามือหนึ่ง30%

เดอะบางกอกฯ ชี้ตลาดอสังหาฯมือสองโต เหตุราคาต่ำกว่าโครงการใหม่ 30% -ให้ผลตอบแทน 30-100% ใน 5 ปี

นางสาวธัญญนันท์ ปัญญาสกุลวงศ์ ประธานจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ บางกอก เรซิเดนซ์ 88 จำกัด ผู้บริหารการขาย-เช่า เปิดเผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์มือสอง(รีเซล) มีแนวโน้มเติบโตที่ดี โดยเฉพาะในกลุ่มคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้า เนื่องจากมีราคาที่ต่ำกว่าคอนโดมิเนียมเปิดใหม่ เฉลี่ย 30% รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสนใจในเรื่องการลงทุนอสังหาฯมีมากขึ้น พบว่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีการซื้อคอนโดเพื่อการลงทุนมีสัดส่วนที่มากขึ้น เนื่องจากเล็งเห็นว่า การลงทุนอสังหาฯ ประเภทคอนโดในเมือง ให้ผลตอบแทนสูงเฉลี่ย 30-100% ในระยะเวลา 5 ปี เนื่องจากราคาคอนโดมิเนียมปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี

สำหรับกลยุทธ์การตลาดในครึ่งปีหลัง มุ่งเน้นการสร้างการรับรู้แบรนด์ให้เป็นที่รู้จักของกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยจัดแคมเปญ"เปิดโปง"และ"Catch me if you can"รวมถึงการการจัดโปรโมชั่น"ทัวร์ปุ๊ป จองปั๊ป รับเงินทันที" เพื่อชี้ให้เห็นการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ และวิธีการจะทำให้ได้รับผลตอบแทนมากขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนขยายสาขาการให้บริการเพิ่ม 2 สาขา ได้แก่ ทองหล่อ และ หลังสวน จากปัจจุบันที่มีอยู่จำนวน 5 สาขา ได้แก่ สาขาพญาไท สาทร รัชดา และที่เหลือเป็นการให้บริการในแบบเคลื่อนที่

"ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา บริษัททำรายได้เติบโตแบบก้าวกระโดด มีโครงการที่รับบริหารการขาย-เช่าประมาณ 40 โครงการ เฉลี่ยประมาณ 700 ยูนิต ส่วนใหญ่จะกลุ่มราคา 3 ล้านบาทขึ้นไป โดยเป็นคอนโดมิเนียม 90% ใน 4 ทำเลหลัก แนวรถไฟฟ้า และรถไฟฟ้าใต้ดิน ได้แก่ สาทร สีลม อโศก สุขุมวิท พญาไท รัชดาภิเษก ลาดพร้าว"

ส่วนผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทมีมูลค่าสินทรัพย์ที่ได้รับบริหารงานขายกว่า 2,200 ล้านบาท เติบโต 20% ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ บริษัทจะมีมูลค่าบริหาร 3,500 ล้านบาท เติบโตมากกว่า 20% และจะมีรายได้จากการค่าบริหารงานขายประมาณ 110 ล้านบาท เติบโต 30% โดยใน 6 เดือนแรกมีรายได้แล้วกว่า 70 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี บริษัทประเมินตลาดอสังหาฯปีนี้ คาดว่าจะขยายตัวประมาณ 5% แม้ว่าจะมีเหตุการณ์วางระเบิดในหลายจังหวัด แต่เชื่อว่ามีผลกระทบแค่ในระยะสั้นเท่านั้น ไม่กระทบต่อความเชื่อมั่นของกลุ่มนักลงทุนในระยะกลางและระยะยาว นอกจากนี้ การลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ ยังทำให้นักธุรกิจ นักลงทุนเพิ่มความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจประเทศไทยมากยิ่งขึ้น